"Nằm Lòng" 5 Điều Này Để Chăm Sóc Da Mượt Mà Lúc Giao Mùa

Miền Bắc đang bước vào những ngày đầu tiên của mùa Thu, trời càng chuyển sang hanh khô, sự mất cân bằng về nước và chất dầu diễn ra càng nhanh và mạnh khiến da nhanh chóng bị “xuống cấp”. Thời điểm giao mùa là lúc làn da dễ bị lão hoá nhất. Vậy nên, để bảo vệ làn da vào thời điểm giao mùa bạn cần “nằm lòng” 5 điều dưới đây.

1. Làm sạch da đúng cách

Đây là việc làm cơ bản, cần thiết trong quá trình chăm sóc da để da luôn khoẻ và đẹp.

Bạn hãy làm sạch da đúng cách theo các bước sau:

Tẩy trang: Nếu bạn phải trang điểm thường xuyên, thì hãy nhớ tẩy trang thật sạch trước khi rửa mặt và chăm sóc cho da. Đừng vì lười mà chỉ rửa mặt qua loa, bởi vì khi lớp mỹ phẩm không được làm sạch sẽ gây ra tình trạng bít lỗ chân lông, khiến da khô, xỉn màu và lỗ chân lông ngày một to hơn.

Rửa mặt với sữa rửa mặt thích hợp: Rửa mặt với nước thôi là chưa đủ, bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da mình, để giúp làm sạch da tốt hơn.

Tẩy da chết: Càng nhiều tuổi, quá trình lão hóa da càng xảy ra nhanh, vì vậy, bạn nên tẩy tế bào chất định kỳ một lần một tuần, để lấy đi các chất thải và tế bào chết trên da, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da diễn ra nhịp nhàng hơn, để da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da, trở nên mịn màng, hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Nước hoa hồng: Đây là bước làm sạch da cuối cùng bạn không nên bỏ qua, nước hoa hồng giúp làm sạch sâu cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

2. Bổ sung dưỡng ẩm

Thời tiết hanh khô, sự tiết dầu của bã nhờn sẽ giảm bớt nên đây chính là thời điểm hoàn hảo để dưỡng ẩm cho làn da. 

Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm có thành phần không chứa dầu. 

Bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên như nước vo gạo, trà xanh và trái cây để đắp mặt nạ 2 -3 lần một tuần để bổ sung độ ẩm cho da.

Ngoài ra, để bổ sung độ ẩm và chăm sóc da từ sâu bên trong, bạn nên dùng thêm những sản phẩm  như Pico Collagen , đây là dòng collagen Nhật Bản ưu việt nhất hiện nay, nhờ kích thước phân tử siêu nhỏ, nên giúp cơ thể hấp thụ nhanh và trọn vẹn những dưỡng chất có trong sản phẩm.

Pico Collagen có công dụng:

  • Bổ sung nhanh collagen, giúp chống lão hóa da

  • Giúp da trắng sáng

  • Giúp giữ ẩm, làn da căng mịn

  • Giúp tăng cường khả năng đàn hồi da, làm mờ vết nhăn, vết thâm, sạm.

Tìm hiểu thêm về Pico Collagen tại đây!

3. “Kết thân” với kem chống nắng

Thật sai lầm nếu bạn cho rằng mùa thu, ít ánh nắng mặt trời, vậy nên không cần dùng đến các loại kem chống nắng. Nhưng ngay cả trong ngày râm mát, các tia cực tím UVA và UVB vẫn gây hại đến làn da của bạn, lâu dần có thể gây ung thư da. 

Vì vậy, trước khi ra ngoài nửa tiếng, bạn hãy dành thời gian thoa kem chống nắng. 

4. Uống đủ nước

70% cơ thể là nước, thiếu nước, làn da bạn sẽ khô, thô ráp và dễ bị lão hóa. Ngoài ra, nước còn giúp cơ thể bạn đào thải các độc tố trong cơ thể. Vậy nên không chỉ mùa hè mà cả mùa thu bạn cũng cần uống đủ lượng nước ( 1,5 -2 lít) mỗi ngày.

5. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Vào những ngày mùa thu, bạn nên tăng cường thêm các loại rau xanh và trái cây bổ sung các nhóm vitamin như vitamin C, B, E, A và sắt.... Đặc biệt là Omega 3, đây là một loại axit béo mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp phải thu nạp từ các loại thực phẩm bên ngoài.

Hi vọng những thông tin Genki Fami cung cấp trên đây, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc cho làn da của mình lúc giao mùa, luôn được khỏe mạnh, hồng hào và mịn màng.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article