Uống Collagen Có Thực Sự Khiến Bạn Trẻ Mãi Không Già Hay Không?

Collagen chính là một dạng protein dồi dào nhất trong cơ thể, đóng vai trò không thể thiếu trong việc duy trì các mô liên kết cho xương, các cơ, tế bào máu, sụn, động mạch và nhiều cơ quan thiết yếu. Theo nhiều nghiên cứu từ sau tuổi 25 cơ thể chúng ta sẽ mất khoảng từ 1 -1.5% lượng collagen tự nhiên, do đó sau độ tuổi này các dấu hiệu lão hoá da sẽ ngày một trở nên rõ rệt hơn. Lúc này, bổ sung collagen theo đường uống sẽ giúp cân bằng lại lượng collagen trong cơ thể, giúp duy trì vẻ đẹp của làn da và sức khoẻ của chúng ta. 

 

Tuy nhiên, liệu việc uống collagen thực sự có hiệu quả giảm tốc độ quá trình lão hóa và giúp gìn giữ làn da “trẻ mãi không già” hay không? Hãy cùng Genki Fami đi tìm câu trả lời bạn nhé!

 

1. Công dụng của collagen đối với làn da

Collagen từ lâu đã được chị em coi như “thần dược” của làn da, bởi những công dụng tuyệt vời mà loại protein này mang lại cho da như:

 

Collagen làm giảm các nếp nhăn và rãnh nhăn hiệu quả

Tuổi tác, ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, ăn uống không khoa học sẽ khiến cho làn da nhanh bị lão hoá, và một trong những nguyên nhân chính nữa đó là suy giảm lượng collagen tự nhiên trong cơ thể.  Khi collagen bị suy giảm sẽ biểu hiện trên khuôn mặt các dấu hiệu rõ ràng như: da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Chính vì vậy, bổ sung collagen sẽ giúp cho cấu trúc da của bạn vững chắc và dẻo dai, giúp bạn có một làn da đẹp hoàn hảo.

 

Collagen giúp cải thiện cấu trúc da

Có một làn da khỏe mạnh hồng hào sẽ giúp chị em trông trẻ trung và rạng rỡ hơn rất nhiều. Để có làn da hoàn hảo đồng nghĩa với việc cần có một cấu trúc da khỏe mạnh, cấu trúc da khoẻ mạnh đòi hỏi lượng collagen phải luôn được duy trì ở mức ổn định. Nhưng theo tuổi tác lượng collagen trong cơ thể chúng ta sẽ bị suy giảm mỗi năm. Vì vậy, bổ sung collagen bằng cách uống là cách làm hiệu quả giúp duy trì cấu trúc da khoẻ mạnh.

 

Collagen giúp vết thương nhanh lành sẹo

Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần. Do đó, để tái tạo lại làn da thì không thể thiếu collagen. 

 

Collagen giúp dưỡng ẩm cho da

Da khô là làn da dễ bị lão hoá nhất. Collagen chứa các axit amin cần thiết cho làn da giúp làm ẩm và giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da. Do đó, nếu bạn thấy những dấu hiệu bong tróc, da khô sạm, nám tàn nhang thì hãy bổ sung collagen ngay nhé!

 

2. Công dụng của collagen đối với cơ thể

Không chỉ có công dụng vô cùng tuyệt vời đối với làn da, collagen còn rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta như sau:

 

Collagen giúp giảm đau khớp

Collagen là chất chiếm 80% trong cơ cấu hình thành xương cùng với canxi. Tùy theo tốc độ lão hoá của cơ thể, lượng collagen tự nhiên sẽ bị giảm dần cả về số lượng lẫn chất lượng, từ đó xương cũng bị giảm đàn hồi, kém dẻo dai và linh hoạt. Chính vì vậy, bổ sung collagen sẽ giúp xương chắc khỏe hơn để ngăn ngừa loãng xương và xốp xương.

 

Bên cạnh đó, collagen còn chiếm 50% trong cơ cấu thành phần của sụn.Vì vậy, nếu thiếu collagen, ma sát giữa các khớp xương sẽ lớn hơn, dẫn đến xương và sụn bị biến dạng. Do đó, bổ sung collagen không những tốt cho sụn mà còn giúp phòng chống đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cùng một số bệnh về xương khớp khác.

 

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng, ở người trưởng thành uống 2g collagen mỗi ngày trong 70 ngày, những người dùng collagen đã giảm đau khớp đáng kể và có khả năng tham gia hoạt động thể chất tốt hơn so với người không dùng.

 

Collagen giúp tăng cơ bắp

Collagen không chỉ có công dụng đối với da, xương, khớp, sụn mà còn có tác dụng tuyệt với những người thường xuyên luyện tập cơ bắp.

 

Có khoảng 1 – 10% mô cơ được cấu tạo từ collagen. Collagen giúp phát triển cơ bắp mạnh mẽ. Công dụng của collagen giúp tăng cơ cực kỳ hiệu quả. Bổ sung collagen giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein tốt cho cơ bắp như creatine. Creatine hỗ trợ việc tăng cơ, kích thích hiệu quả tập luyện và tốc độ phục hồi cơ bắp nhanh chóng.

 

Collagen giúp phòng bệnh tim mạch

Collagen giúp tăng tính đàn hồi của van trong mạch máu và mạch bạch huyết. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc bổ sung collagen có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim. Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, các mạch máu mang máu từ trái tim đến phần còn lại của cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ. Từ đó dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch, đây là một căn bệnh đặc trưng bởi sự thu hẹp của động mạch và có khả năng dẫn đến đau tim và đột quỵ.

 

Những lợi ích khác của collagen

Ngoài những lợi ích đối với da, xương khớp, cơ bắp và tim mạch như đã nêu ở trên. Collagen còn có những lợi ích tuyệt vời khác đối với cơ thể như:

 

Giúp tóc và móng chắc khoẻ: Collagen có thể ngăn ngừa tình trạng giòn móng, xơ rối tóc và kích thích tóc, móng mọc dài hơn.

 

Giúp tăng cường sức khỏe não bộ: Collagen giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo âu.

 

3. Collagen có thực sự khiến bạn trẻ mãi không già không?

Collagen rất tốt và cần thiết cho làn da và cơ thể chúng ta. Nhưng chắc chắn một điều collagen không phải là thuốc “cải lão hoàn đồng” như những lời người ta vẫn hay quảng cáo. Chỉ có điều khi chúng ta chăm sóc cơ thể cẩn thận, bổ sung đầy đủ dưỡng chất thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn, tuổi xuân ở lại với chúng ta lâu hơn. 

 

Hi vọng những chia sẻ từ Genki Fami đã giúp chị em có thêm kiến thức để chăm sóc tốt hơn cho làn da cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article