Giỏ hàng

Tin tức & Sự kiện

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

Vì sao các thực phẩm truyền thống của Nhật Bản lại tốt cho sức khỏe?

Từ lâu, người Nhật đã nổi tiếng khắp thế giới về tuổi thọ cao đứng đầu thế giới.

Vậy tại sao chế độ ăn uống của người Nhật rất lành mạnh và họ đã ăn gì?

 Món sushi nổi tiếng của Nhật Bản

Những lợi ích của chế độ ăn uống truyền thống Nhật Bản

Một nghiên cứu gần đây đăng tải trên tạp chí Y học Anh chỉ ra rằng những người tuân thủ chế độ ăn uống kiểu Nhật Bản – ăn nhiều ngũ cốc và rau quả, 1 lượng vừa phải thực phẩm từ động vật và đậu nành cùng hoa quả sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm và bệnh tim hay đột quỵ.

Trong chế độ ăn truyền thống của người Nhật rất nhiều đậu nành và cá – đây là những thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Người Nhật cũng có tỉ lệ béo phì thấp nhất và tuổi thọ cao nhất, ở cả nam và nữ.

Okinawa nằm ở cực Nam Nhật Bản có số lượng người trăm tuổi nhiều nhất giới và tỉ lệ mắc các bệnh do tuổi cao (như đái tháo đường, ung thư, viêm khớp và Alzheimer) cũng thấp nhất. Các nhà khoa học cho biết, kết quả này là nhờ chế độ ăn truyền thống ít calo, chất béo bão hòa nhưng lại giàu các dưỡng chất như phytonutrients như chất chống ôxy hóa và flavonoid, vốn rất phong phú trong các loại rau sắc màu. Phytoestrogens, hay oestrogen thực vật, có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư liên quan đến hooc môn như ung thư vú.

Chế độ ăn truyền thống của Nhật Bản như thế nào?

Chế độ ăn truyền thống của Nhật gồm cơm, rau, rau muối, cá và thịt. Tuy nhiên, vì là quốc đảo (gồm 6.582 hòn đảo) nên họ ăn cá nhiều hơn hẳn so với các nước châu Á khác. Họ cũng ăn cá sống trong các món sushi và sashimi, thêm vào đó rất nhiều thực phẩm lên men và hun khói.

Đậu nành thường ở dạng đậu phụ hay đạu nành lông tươi – một trong những món ăn chủ chốt trong chế độ ăn của người Nhật Bản, cùng với các loại đậu đỗ khác. Càng ngày, các thực phẩm lên men càng được chứng minh là hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các thực phẩm lên men từ đậu nành như miso, natto là những món chủ lực trong chế độ ăn uống của người Nhật:

  • Theo truyền thống, natto sẽ được ăn vào buổi sáng, có tác dụng giúp giảm hội chứng ruột kích thích cũng như giúp đánh tan các cục máu đông.

  • Người Nhật cũng ăn rất nhiều rau, cả loại trồng trên đất lẫn dưới biển như tảo biển, vốn rất giàu các khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe và giúp giảm huyết áp.

  • Trái cây như táo Fuji, quýt và hồng thường xuyên có mặt trong bữa sáng hoặc tráng miệng.

  • Người Nhật cũng rất hâm mộ trà xanh, đặc biệt là trà matcha. Đây là loại trà giàu chất chống ôxy hóa nổi tiếng catechins, hoạt chất có tác dụng chống ung thư, vi rút và bệnh tim.

Những thói quen ăn uống nào thuộc về văn hóa truyền thống Nhật Bản?

Theo truyền thống, người Nhật có một quan điểm về thực phẩm và ăn uống rất lành mạnh, Họ thường nói: “hara hachi bu”, có nghĩa là ăn no khoảng 80% và họ thường dạy điều này cho trẻ em từ khi chúng còn rất nhỏ.

Cách người Nhật bày biện món ăn cũng góp phần vào tuổi thọ hàng đầu thế giới. Đó là thay vì đựng trong đĩa lớn, họ thường ăn trong những bát nhỏ với rất nhiều món ăn khác nhau. Thông thường, bữa ăn của họ gồm 1 bát cơm, 1 bát miso, 1 ít cá hoặc thịt và 2-3 món rau.

Người Nhật cũng là người tin tưởng mạnh mẽ vào việc hạn chế ăn vặt khi họ thường chỉ ăn lượng nhỏ với ý nghĩa là thưởng thức hơn là để “nạp” năng lượng.

Để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa các bệnh về gan, xương khớp, các bệnh thường gặp ở người Việt Nam, GenkiFami xin được giới thiệu tới cả nhà hệ thống các sản phẩm thực phẩm chức năng đang bán chạy nhất hiện nay:

Hệ thống sản phẩm GenkiFami gồm các sản phẩm chủ đạo như Dầu gan cá mập Omega 3Tảo nâu Okinawa Kassou FucoidanViên uống chăm sóc bảo vệ gan Kanzou Ukon...

>>> XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY <<<