Giỏ hàng

Tin tức & Sự kiện

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

Tổng hợp những món ăn giúp bổ sung Collagen

Collagen được biết đến như một loại “thần dược” làm trẻ hóa làn da mà các chị em vẫn hay rỉ tai nhau. Việc hiểu được collagen là gì, công dụng của collagen đối với làn da và cách tăng cường collagen cho chị em phụ nữ thông qua các món ăn được xem như một cuốn bí kíp bí truyền mà ai ai cũng muốn sở hữu. Hãy cùng tìm hiểu về collagen nhé các nàng.

1. Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm 25% lượng protein của cơ thể và chiếm đến 70% cấu trúc da. Collagen có chủ yếu ở lớp hạ bì, kết nối các mô trong cơ thể, kích thích trao đổi chất. Chính vì vậy, collagen là môt trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, đàn hồi của da.

Theo thời gian, quá trình lão hóa da diễn ra dẫn đến lượng collagen bị mất đi, lúc này collagen không sản suất đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, làn da thay đổi rõ rệt như giảm độ căng mịn, có nếp nhăn, nám và sạm da hay chảy xệ. Do đó, con người có làn da đẹp nhất vào độ tuổi đôi mươi và bắt đầu cần bổ sung collagen từ sau 25 tuổi.

2. Các món ăn giúp bổ sung collagen

Collagen ngoài việc được cơ thể tự sản sinh ra thì chúng ta có thể bổ sung chúng từ các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày như:

  • Cá hồi, cá trích, cá thu,…

Omega-3 được biết là một chất béo cực tốt cho cơ thể có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp cơ thể tránh được nguy cơ lão hóa. Omega-3 còn giúp ích cho trí nhớ và não bộ nên cũng được bổ sung trong thực đơn ăn của trẻ em giúp trẻ em phát triển trí thông minh.

Omega-3 có nhiều trong cá hồi, cá trích, cá thu,… Các món cá được chế biến hết sức đa dạng vừa giúp bạn ngon miệng vừa bổ sung chất béo có lợi cho cơ thể.

Các món được gợi như sau: Sasimi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nấu canh chua, cá thu kho tộ, cá thu sốt cà chua, …

  • Trái cây: Quả bơ, cam, quýt,..

Quả bơ cũng được biết đến như một trái cây có công dụng làm đẹp cho da bởi bơ cũng chứa nhiều vitamin E và Omega-3 tái sản sinh collagen cho cơ thể. Bơ có vị thơm ngậy có thể được ăn trực tiếp, làm thành sinh tố bơ hay salad bơ. Vậy nên một cốc sinh tố bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da khỏe đẹp.

Các loại trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt, … vừa giúp cơ thể giảm cân vừa giúp hình thành collagen trong cơ thể. Bên cạnh đó vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện chất lượng làn da. Các trái cây này được sử dụng phổ biến như các loại nước uống hằng ngày và tốt cho làn da.

  • Các loại rau xanh

Rau xanh chưa bao giờ là không tốt đối với cơ thể đặc biệt là làn da. Nhất là những loại rau màu xanh đậm như súp lơ xanh, bắp cải, măng tây, …

Rau màu xanh đậm không chỉ kích thích cơ thể sản xuất collagen mà còn giúp cơ thể trung hòa các gốc tự do, đẩy lùi nguyên nhân gây lão hóa, cơ thể có thể sử dụng collagen một cách hiệu quả. Ngoài ra, rau củ quả chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa giúp cho quá trình tổng hợp, trao đổi chất diễn ra tốt hơn từ đó cơ thể và làn da cực kỳ khỏe mạnh.

  • Đậu nành

Các sản phẩm chiết xuất từ đậu nành cũng rất được các chị em ưa chuộng bởi chúng chứa genistein – một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa enzyme gây lão hóa da, hỗ trợ quá trình làm đẹp da tốt.

  • Trà xanh

Trà xanh là một thức uống được sử dụng từ thời xa xưa trong các gia đình Việt. Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, ECCG, chống ung thư chính vì vậy giúp trẻ hóa làn da. Trà xanh còn giúp ngăn cản suy giảm collagen trong cơ thể

  • Móng heo và chân gà

Móng heo hầm được coi là một thức ăn bổ dưỡng dành cho các bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú. Đó thể bởi móng heo rất giàu collagen và có hàm lượng chất béo thấp khiến bạn không quá lo ngại về lượng mỡ dư thừa cơ thể sẽ dung nạp vào. Bên cạnh đó móng heo giàu chất đạm, canxi, vitamin A, D, E, K cực kỳ bổ dưỡng. Móng heo được làm sạch và ninh nhừ có thể kết hợp để nấu canh hoặc nấu cháo đều mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Đúng với câu “Ăn gì bổ nấy” mà chân gà với nhiều canxi và collagen giúp da không bị nhão và nhăn nhưng chân gà cần được làm sạch kỹ càng để tránh các chất bẩn trong chân gà gây hại cho sức khỏe. Chân gà nướng, chân gà sả ớt hay chân gà luộc đều nằm trong các món ăn vặt ưa thích của chị em phụ nữ.

3. Phương pháp bổ sung Collagen an toàn, nhanh chóng

Từ năm 25 tuổi trở đi, lượng collagen tự sản sinh trong cơ thể giảm dần dẫn đến hàng loạt các dấu hiếu lão hóa làn da. Để bổ sung nhanh chóng lượng collagen thiếu hụt của cơ thể bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen theo định kỳ.

Hiện nay viên uống bổ sung collagen - Pico Collagen đang là sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao về khả năng cung cấp collagen. Pico collagen chứa các phân tử collagen được bào chế ở kích thước siêu nhỏ pico (1 pico =1/1000 nano) giúp cho khả năng hấp thự collagen vào cơ thể đạt hiệu quả tối đa. Để tìm hiểu ch tiết hơn về Viên uống bổ sung collagen - Pico Collagen, liên hệ ngay với Genki Fami Việt Nam - Thương hiệu thực phẩm chức năng số 1 Nhật Bản.

Trên đây là cẩm nang các món ăn giúp bổ sung collagen mà bạn có thể bổ sung cho mình. Việc ăn uống đủ chất cũng như đa dạng các món ăn vừa giúp cho đời sống ẩm thực phong phú mà còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh, làn da căng bóng, săn chắc. Hy vọng các bạn gái sẽ có cho mình một làn da đúng như mong ước.

  • Trang web: https://www.genkifami.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/genkifami/
  • Hotline:  0971 532 944
  • Email: marketing@genkifami.vn