Giỏ hàng

Tin tức & Sự kiện

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

Cần làm gì để có 1 năm mới khỏe mạnh

Một năm trôi qua đánh dấu chúng ta đã nhiều thêm 1 tuổi, sức khỏe cũng vì thế có những biến động nhất định, để duy trì 1 sức khỏe luôn ổn định, có khả năng chống chọi lại bệnh tật tốt đừng ngại thay đổi chính mình để xây dựng những thói quen tốt cho sức khỏe. Cùng tham khảo ngay những việc cần làm để có 1 năm mới 2020 - xuân Canh Tý sức khỏe tràn đầy như ý nhé.

1. Xây dựng một lối sống với nhiều thói quen sinh hoạt tốt

Những thói quen tốt trong sinh hoạt tưởng chừng rất nhỏ nhưng thực chất chúng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nói chung và sức đề kháng của cơ thể nói riêng. Hãy cùng điểm lại ngay những hoạt động cần làm ngay trong năm mới để có sức khỏe phơi phới:

  • Ngủ đủ giấc và nâng cao chất lượng giấc ngủ: Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và sẵn sàng nạp năng lượng cho mọi hoạt động sống. Việc ngủ đúng giấc và đủ giấc không chỉ giúp bạn luôn trong trạng thái minh mẫn và khỏe khoắn mà còn giúp giảm thiểu các nguy cơ bệnh tật như bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng, hãy cố gắng tạo không gian ngủ tốt nhất để bạn luôn cảm thấy thật thoải mái và thư giãn mỗi khi ngủ như vậy bạn sẽ ngủ sâu giấc hơn, ngon hơn và có khả năng tái tạo năng lượng sau những giờ phút mệt mỏi nhanh hơn.

  • Đi bộ hằng ngày: Đi bộ là 1 trong những cách vận động không những dễ dàng mà lại đem lại nhiều lợi ích tốt. Mỗi ngày bạn nên duy trì đi bộ 30 phút, như vậy sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tâm hay thậm chí là ung thư. Việc đi bộ cũng khiến cơ thể được vận động, co giãn xương cốt giúp giảm các nguy cơ nhức mỏi cho dân văn phòng.
  • Uống đủ nước: Phần lớn trong cơ thể chúng ta là nước, mỗi ngày chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống từ 1.5l - 2l nước để đảm bảo các hoạt động sống của cơ thể trở nên trơn chu hơn, làn da đẹp hơn và hệ bài tiết hoạt động tốt hơn. Uống đủ nước có rất nhiều lợi ích car về mặt sức khỏe và làm đẹp. Do đó, đừng quên tự đặt mục tiêu uống nước đủ mỗi ngày trong năm mới nhé.

2. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Việc tiếp theo không thể bỏ qua để có 1 sức khỏe cực tốt trong năm mới này chính là xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, đừng quên bổ sung rau xanh, củ quả tươi và các loại hạt dinh dưỡng vào thực đơn của mình và cả gia đình bạn nhé. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý nhanh những vấn đề sau trong việc ăn uống như:

  • Hạn chế uống nước ngọt và nước có gas: Nước ngọt với đường nhân tạo là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, béo phì và thậm chí là đột quỵ. Nước ngọt còn ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và gây ra các bệnh lão hóa nhanh về da nếu như bạn sử dụng quá nhiều và uống thường xuyên. Hãy thử thay thế nước ngọt, nước có gas đóng chai bằng nước ép hoa quả tươi nhé. Chúng tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều đó

  • Không bỏ bữa: Bỏ bữa do không đói, do bận công việc, do đang muốn giảm cân giữ dáng đều là những thói quen không tốt cho sức khỏe. Việc bạn bỏ bữa sẽ tác động trực tiếp lên quá trình trao đổi chất, làm giảm khả năng trao đổi chất của cơ thể, từ đó có thể gây ra việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết làm cơ thể trở nên mệt mỏi và suy giảm sức đề kháng. Hãy ăn đủ bữa với 1 thực đơn khoa học để có 1 năm mới dồi dào sức khỏe.
  • Hạn chế uống rượu bia: Rượu bia và những laoij đồ uống có cồn nêu sử dụng quá nhiều đều gây độc cho cơ thể. Chúng khiến gan thận bị tổn thương và làm hỏng hệ miễn dịch tự nhiên. Hãy nói không với rượu bia nếu bạn uốn duy trì 1 sức khỏe khỏe mạnh bất chấp vấn đề tuổi tác.


3. Duy trì sức khỏe tinh thần

Bạn mệt mỏi, bạn căng thẳng và chán nản thì sức khỏe cũng xuống dốc không phanh, hệ miễn dịch bị đình trệ. Do đó, muốn có 1 năm mới khỏe mạnh đừng quên duy trì sức khỏe tinh thần ổn định bằng các cách sau:

  • Thiền: Thiền là 1 trong những biện pháp giúp bạn thả lỏng tinh thần, thư giãn cơ thể và loại bỏ những nguồn năng lượng xấu đang gây ảnh hưởng xấu đến bạn. Nếu bạn duy trì thiền đúng cách 10 phút mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, nhẹ nhõm và cảm xúc trở nên vui tươi hơn.

  • Hạn chế tối đa stress: Cuộc sống quá bận rộn, quá nhiều vấn đề phải lo nghĩ, nhiều gánh nặng phải gánh vác làm chúng ta dễ bị stress. hãy chọn cho mình 1 cách sống thoải mái hơn, dễ hạnh phúc hơn khi sống vô tư hơn, sẵn sàng buông bỏ những cái không cần thiết để không vấp phải quá nhiều việc stress trong cuộc sống như vậy bạn đã có 1 năm 2020 cực kì vui khỏe rồi đó nhé.

4. Chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân

Ngoài việc duy trì những thói quen tốt, bắt đầu sống lối sống lạc quan hơn khoa học hơn, bạn cũng nên chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng việc thực hiện những điều sau trong năm mới:

  • Khám sức khỏe định kì: bệnh tật nếu được phát hiện sớm càng có khả năng chưa trị cao và dễ dàng hơn. Do đó, việc thăm khám sức khỏe tổng quát theo định kì là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của bản thân

  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Người hiện đại chẳng ngại dùng thực phẩm chức năng, ở các nước tiên tiến thực phẩm chức năng được sử dụng rất rộng rãi. Chúng là 1 loại giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức khỏe cực hiệu quả bằng việc bổ sung những dưỡng chất cơ thể còn thiếu với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Nhật Bản là 1 trong những cái nôi của ngành thực phẩm chức năng trên thế giới với rất nhiều thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng đã chinh phục được người tiêu dùng quốc tế. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các loại thực phẩm Nhật Bản chức năng bạn nên sử dụng để bảo vệ sức khỏe vui lòng liên hệ Genki Fami để nhận tư vấn:

Genki Fami - Thương hiệu thực phẩm chức năng SỐ 1 Nhật Bản:

  • Trang web: https://www.genkifami.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/genkifami/
  • Hotline:  0971 532 944
  • Email: marketing@genkifami.vn