Giỏ hàng

Tin tức & Sự kiện

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

Các cách để tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể

Tại sao lại có những người rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, ốm vặt, dễ bị cảm mạo, ho viêm họng,... Nhưng lại có những người gần như quanh năm không mấy khi ốm. Đó là do sức khỏe, sức đề kháng và hệ miễn dịch của mỗi người khác nhau. Nói cách khác, với những người càng khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt, có hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả thì khả năng chống chọi lại bệnh tật càng cao, khả năng bị lây nhiễm các bệnh phổ biến lại rất thấp. Cùng Genki Fami khám phá ngay những cách để tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch 1 cách tự nhiên ngay tại đây.

1. Nói không với stress và căng thẳng

Căng thẳng và các yếu tố mệt mỏi về tinh thần ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Nếu bạn không ngủ đủ giấc và thường xuyên bị căng thẳng thì lượng hormone cortisol trong cơ thể sẽ bị gia tăng, khiến khả năng hoạt động của hệ miễn dịch sẽ bị kìm hãm. Tác động này không chỉ ảnh hưởng nhất thời mà còn làm suy yếu hệ miễn dịch trong thời gian dài.

Do đó, việc duy trì tinh thần thoải mái, ngủ đúng đủ giấc và xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý là vô cùng quan trọng.

2. Không hút thuốc lá

Nhiều người thường dùng thuốc lá để xả stress hoặc sử dụng như 1 thói quen hằng ngày. Nhưng thuốc lá vô cùng độc, đối với cả người trực tiếp hút và người hít phải khói thuốc lá đặc biệt là trẻ em. Thuốc lá làm suy giảm hệ miễn dịch của con người, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, thậm chí tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Để nâng cao sức khỏe và khả năng miễn dịch của mình cũng như người thân, hãy ngừng ngay việc sử dụng thuốc lá và tránh xa các khu vực có khói thuốc.

3. Bổ sung rau củ quả và các loại đậu trong khẩu phần ăn

Ăn nhiều rau củ quả đặc biệt là các loại đậu sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đáp ứng được nhu cầu của hệ miễn dịch, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ miễn dịch. Đặc biệt hơn, rau củ quả cũng tốt cho nội tạng làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng, phối hợp đan xen rau củ quả và các loại đậu hợp lý để có được 1 thực đơn khoa học nhất cho bản thân và những người thân trong gia đình.

4. Hạn chế sử dụng rượu bia

Uống quá nhiều rượu bia có rất nhiều tác hại cho sức khỏe, gây sức ép lên gan thận và làm giảm hệ miễn dịch 1 cách rất rõ rệt. Những người thường xuyên uống rượu còn có nguy cơ cao mắc các bệnh như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, và các bệnh liên quan đến phổi như viêm phổi. Để bảo vệ sức khỏe của chính mình và nâng cao khả năng miễn dịch phòng chống bệnh tật của cơ thể hãy nói không với rượu bia hoặc hạn chế sử dụng trừ những tình huống bắt buộc.

5. Sử dụng thực phẩm bổ sung lợi khuẩn

Khoa học đã chứng minh rằng các loại thực phẩm chức năng bổ sung lợi khuẩn đường ruột như sữa chua hay kẹo lợi khuẩn/ men vi sinh có khả năng nâng cao sức đề kháng, và tăng hoạt động miễn dịch của cơ thể. Nếu bạn bổ sung lợi khuẩn đường ruột thường xuyên có thể phòng tránh được các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng dạ dày, giảm viêm đường hô hấp.

Hiện nay, tại Nhật Bản kẹo lợi khuẩn Nyusankin Chuaburu là sản phẩm được ưa chuộng số 1 thị trường để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này vui lòng liên hệ với Genki Fami theo thông tin cuối bài.

6. Tắm nắng buổi sáng

Tắm nắng buổi sáng là hoạt động thường được áp dụng để tăng cường sản sinh vitamin D cho cơ thể. Việc cơ thể luôn có đủ vitamin D cũng là 1 cách để năng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn hấp thụ đủ 1.200 IU vitamin D mỗi ngày thì sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh cúm A, các chủng virus cúm H1N1, H5N1, H7N9 và các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp khác.

Tranh thủ tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng cũng tốt cho hệ xương khớp của trẻ em, do đó đừng quên cùng con bạn tắm nắng khoảng 10 - 15 phút buổi sáng mùa hè nhé.

7. Tập thói quen ăn tỏi

Tỏi được coi như 1 loại kháng sinh tự nhiên, chúng có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch, sức nóng của tỏi có thể hủy các hoạt chất, giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh truyền nhiễm.

Mỗi ngày bạn nên ăn 2 nhánh tỏi theo các hình thức khác nhau như tỏi dấm, tỏi tươi hay xào nấu như gia vị. tỏi sống sẽ có tác dụng nhiều hơn tỏi đã nấu chín, nhưng tùy thuộc vào khả năng ăn của mình mà bạn có thể chọn phương pháp phù hợp nhất.

8. Ăn các loại thảo dược

Ăn các loại thực phẩm quý nấm đông cô, nhân sâm cũng là 1 cách rất tốt để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Tùy từng tình trạng sức khỏe của từng người mà bạn có thể chọn thực phẩm dinh dưỡng phù hợp. Tuy nhiên các loại thực phẩm này đều khá giàu dinh dưỡng nên cần có chế độ ăn hợp lý nhé.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách nâng cao hoạt động hệ miễn dịch và tìm kiếm những loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe vui lòng liên hệ Genki Fami để nhận tư vấn chi tiết:

  • Trang web: https://www.genkifami.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/genkifami/
  • Hotline:  0971 532 944
  • Email: marketing@genkifami.vn