Giỏ hàng

Tin tức & Sự kiện

Công ty Cổ phần Genki Fami

Ăn theo phong cách Nhật

Hãy thử thay đổi chế độ ăn uống theo cách người Nhật đã ăn hàng trăm năm qua và trở thành một trong những quốc gia nổi tiếng về sống thọ nhé! 

1. Ăn nhiều cá

Hầu hết mọi người đều cho rằng gạo là lương thực phổ biến nhất trong ẩm thực Nhật Bản nhưng thực ra cá mới là món ăn đặc trưng nhất. 

Trung bình, một người Nhật ăn khoảng 70kg cá mỗi năm, tức là khoảng hơn 2 lạng cá mỗi ngày. 

Người Nhật “hâm mộ” cá đến mức lượng cá họ tiêu thụ chiếm 12% sản lượng cá toàn thế giới, trong khi dân số chỉ chiếm 2% dân số toàn cầu. 

Lợi ích sức khỏe của cá là điều không phải bàn cãi. Cá tươi, hun khói… đều rất giàu vitamin A, axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa ung thư. 

2. Đa dạng các loại protein khác nhau 

Người Nhật ngày nay đã bổ sung thêm thịt bò vào chế độ ăn nhưng trong chế độ ăn truyền thống, protein từ thực vật, đặc biệt là đậu phụ, luôn được xem là nguồn protein ít chất béo bão hòa, lại rất giàu canxi. 

Nói đến protein chúng ta nghĩ ngay đến thịt nhưng chúng ta thường quên mất rằng thịt không phải là nguồn protein duy nhất.

3. Ăn nhiều rau xanh 

Mẹ nói luôn đúng rằng rau xanh là rất tốt cho sức khỏe. Người Nhật biết rõ điều này và họ ăn lượng rau gấp 5 lần so với người châu Âu. 

Không có gì bất ngờ nếu nói rằng các loại rau này là những “chiến binh” giỏi nhất trong ngăn chặn một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư ruột kết, ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt.

Nấu nhừ bắp cải hay cải brussels sẽ thật kinh khủng, nhưng nếu bạn hấp hay nướng, hoặc làm món sa lát với chút muối, đường, dấm, hạt vừng… thì món rau sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều. 

Các loại rau xanh được ưa chuộng là cải xoăn, bông cải anh, cải bắp, cải xoong và tảo biển. 

4. Không thể thiếu cơm 

Người Nhật ăn cơm là chủ yếu bởi gạo ít chất béo và calo. Nếu bạn không thích gạo trắng có thể thay bằng nếp cẩm, gạo xát rối sẽ là nguồn bổ sung chất xơ hữu ích. 

5. Uống trà xanh sau bữa ăn 

Trên tất cả, người Nhật rất thích trà xanh kiểu truyền thống, Mặc dù một số loại trà xanh có nhiều cafein hơn trà đen nhưng thức uống này rất giàu các chất chống ôxy hóa mạnh giúp giảm cholesterol và huyết áp. 

Uống trà xanh cũng giảm thấp tỉ lệ đột quỵ và mắc bệnh tim.

Để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa các bệnh về gan, xương khớp, các bệnh thường gặp ở người Việt Nam, GenkiFami xin được giới thiệu tới cả nhà hệ thống các sản phẩm thực phẩm chức năng đang bán chạy nhất hiện nay:

Hệ thống sản phẩm GenkiFami gồm các sản phẩm chủ đạo như Dầu gan cá mập Omega 3Tảo nâu Okinawa Kassou FucoidanViên uống chăm sóc bảo vệ gan Kanzou Ukon...

>>> XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY <<<