Giỏ hàng

Tin tức & Sự kiện

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

10 lý do khiến người Nhật trẻ lâu và thon thả

Nhà phê bình thời trang Kiyokazu Washida từng nỏi rằng: Một cơ thể khỏe mạnh, cân đối, đầy sức sống sẽ là tuyên ngôn thời trang tuyệt vời nhất”. Còn với người Nhật, sức khỏe đến từ chế độ ăn uống lành mạnh.

Tác giả cuốn sách “Phụ nữ Nhật không hề già và béo”, Naomi Moriyama đã bật mí những bí mật để cô có được một cuộc sống tràn đầy sức khỏe và thanh xuân.

1. Các thực phẩm luôn có mặt trong bếp Nhật mỗi ngày:

  • Rau biển
  • Rau trồng trên đất
  • Đậu nành
  • Gạo
  • Trái cây
  • Trà xanh

2. Người Nhật rất thích tự nấu nướng mỗi ngày.

Một bữa ăn truyền thống của họ sẽ gồm cá nướng, 1 bát cơm, rau củ hầm, súp miso, trái cây cắt miếng và trà xanh.

Người Nhật tiêu thụ hơn 10% sản lượng cá toàn thế giới dù dân số chỉ chiếm 2% dân số thế giới. Theo đó, mỗi năm 1 người Nhật ăn hết hơn 68kg cá, trong khi mức trung bình của thế giới là 16kg.

Với lượng chất béo omega-3 dồi dào đưa vào cơ thể mỗi ngày như vậy, có thể hiểu vì sao họ lại sống lâu và khỏe mạnh. 

Thêm vào đó, họ tiêu thụ lượng rau họ cải cao gấp 5 lần so với người Mỹ. 

3. Đặc trưng trong cách nấu món ăn Nhật Bản là sử dụng nguyên liệu tươi theo mùa. Với sự hỗ trợ tuyệt vời từ siêu thị (thực phẩm được sơ chế, có truy xuất nguồn gốc, thời gian sử dụng,.. )phụ nữ Nhật thường chỉ mất nửa tiếng để chuẩn bị bữa ăn. 

4. Người Nhật ăn nhiều món nhưng ít một nên bữa ăn rất đa dạng, Trên thực tế, ngay từ nhỏ họ đã được dạy ăn chậm và thưởng thức từng miếng ăn

Lượng thức ăn cũng rất ít, chỉ bằng 1/3 kích thước so với thức ăn cùng loại tại Mỹ. Theo đó, tiêu chí khi trình bày món ăn của người Nhật là:

  • Không bao giờ để thức ăn đầy trong đĩa
  • Không bao giờ lấy 1 khẩu phần lớn cho thức ăn bất kỳ
  • Mỗi món được để trong đĩa riêng
  • Ít hơn luôn là nhiều hơn
  • Sắp xếp món ăn theo vẻ đẹp tự nhiên của chính nó
  • Thức ăn luôn được trang trí đẹp mắt
  • Tươi là tốt nhất 

5. Kỹ thuật chế biến chủ yếu của người Nhật là hấp, nướng, xào, đun nhỏ lửa. Dầu ăn người Nhật sử dụng luôn là những loại tốt cho tim và nước dùng có hương vị đặc trưng. Bữa ăn dọn ra luôn mang lại sự hài lòng về thị giác và khứu giác, Dù bạn ăn hết đồ ăn cũng sẽ không có cảm giác quá no.

6. Người Nhật ăn cơm chủ yếu là gạp lứt hay ngũ cốc nguyên hạt, ngày 1-2 bữa.

7. Tại Nhật bản bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất và nhiều nhất trong ngày. Một bữa ăn sáng thường sẽ gồm: trà xanh, cơm, súp miso, đậu phụ, rong biển, trứng ốp la/cá.

8. Những món tráng miệng có vị ngọt không bao giờ bị cấm xuất hiện trên bàn ăn của người Nhật nhưng với lượng rất ít. Đây chính là cách người Nhật tôn trọng sở thích cá nhân, giúp họ giải thoát khỏi tình trạng thèm ăn nhưng lại không ăn quá với nhu cầu cơ thể.

9. Người Nhật luôn được khuyến khích thưởng thức đa dạng nhiều loại thực phẩm thay vì nhăm nhăm tập trung vào chế độ ăn kiêng.

10. Vận động là phần trong lối sống hằng ngày của người Nhật bản, Đăng tải trên tạp chí Time, một bài báo đã nêu rõ bí quyết sống trăm tuổi mà vẫn khỏe mạnh của người Nhật là sự năng động, chăm vận động và kết hợp nhiều bài tập mỗi ngày.