Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

VÌ SAO PHẢI BỔ SUNG COLLAGEN SỚM?

Sau 25 tuổi, lượng collagen bị thoái hóa nhiều hơn lượng cơ thể tổng hợp được. Bổ sung hàng ngày và kéo dài ít nhất 3 tháng sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp và ngăn ngừa lão hóa.

Vì sao cần bổ sung collagen?

Collagen là một loại protein đóng vai trò then chốt trong việc kết nối các bộ phận của cơ thể thành một khối hoàn chỉnh và thống nhất. Khi còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể chúng ta rất nhiều, vì vậy bạn dễ dàng cảm nhận được sự săn chắc và đàn hồi của da.

Ngăn ngừa lão hóa

Collagen chiếm đến 70% trong cấu trúc da. Khi thiếu hụt collagen, da mặt của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn gia tăng tuổi tác. Những nếp nhăn này có thể ở đuôi mắt, khoé miệng và trên trán. Nguyên nhân đến từ bên ngoài như việc bạn tẩy trang thường xuyên làm da mất đi chất chống oxy hóa.

Hạn chế thâm nám, sạm da

Collagen giúp da bạn tránh được các tác hại của ánh nắng. Tia UV dễ làm cho da bạn bị bắt nắng, nếu cơ thể thiếu hụt lượng collagen càng dễ bị sạm và thâm đối với vùng da mỏng như vùng da quanh mắt, gò má.

Rất khó để điều trị dứt điểm nám hoặc sạm da, do đó collagen cần được bổ sung trước giai đoạn 30 tuổi và từ 25 tuổi trở lên.

Làm tăng chất nhờn và giảm viêm khớp

Bên cạnh canxi, collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Theo sự lớn dần cùng tuổi tác, collagen cũng bị suy yếu và lão hoá làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, đau nhức xương khớp.

Collagen đẩy nhanh quá trình hình thành sụn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Thành phần của sụn gồm nhiều tế bào sụn và có cấu trúc mô liên kết đặc trưng ngoại bào của sụn. Mô này gồm 2 nhóm đại phân tử: sợi collagen loại 2 có khả năng co giãn, căng kéo giúp cho sụn chúng ta có thể hoạt động trơn tru; Proteoglycans giúp sụn có thể chịu được sức nén và đàn hồi cho khớp.

Độ tuổi thích hợp để bổ sung Collagen

Việc bổ sung collagen cung cấp dưỡng chất khó kích thích da sản sinh đủ lượng tế bào mới mỗi ngày. Vậy nên dùng collagen từ sớm và thường xuyên đúng theo lượng cơ thể cần sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa.

Theo nhiều chuyên gia thì bạn có thể bổ sung collagen từ 20 tuổi, cơ thể sẽ dự trữ và cung cấp khi da có dấu hiệu lão hóa. Lượng collagen đó sẽ bổ sung những thiếu hụt, giúp làn da bạn sáng bóng, căng mịn, không bị lão hóa.

Lưu ý khi bổ sung Collagen

Nên kết hợp cùng với vitamin C

Như các bạn đã biết, vitamin C là nhân tố quan trọng kích thích sản sinh collagen thông qua việc tổng hợp amino acids. Cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo và sản sinh collagen mới, khiến cho hiệu quả của lượng collagen nạp vào không cao.

Phải dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Ngoài việc bổ sung collagen từ bên trong, việc bảo vệ lượng collagen đó cũng rất quan trọng. Tia UV tác động lên da có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây hại cho da. Nếu bạn dùng nhiều collagen để ngăn ngừa bên trong nhưng khi ra ngoài lại không che chắn và bảo vệ da thì việc bổ sung đó là vô ích. Điều thiết yếu nhất phải làm hàng ngày là dùng kem chống nắng quang phổ rộng, chỉ số SPF ít nhất là 30 - 50.

Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích giúp cải thiện làn da nám, sạm hay đang gặp các vấn đề về lão hóa. Sử dụng collagen sớm và đúng thời điểm vừa cải thiện được làn da mà lại không lãng phí tiền của.