Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

VÌ SAO CẦN BỔ SUNG THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU COLLAGEN?

Collagen là loại protein đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà còn duy trì sắc đẹp của làn da, nó được ví như là một tấm nệm giúp da mềm mại và căng mịn. Chức năng của collagen là giúp kết nối các tế bào dưới da thành một khối hoàn chỉnh, đồng thời giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Tuy nhiên collagen không bền vững trong cơ thể người mà sẽ bị suy giảm và thất thoát theo thời gian. Cụ thể ở độ tuổi 25, lượng collagen trong cơ thể đã bắt đầu mất đi khoảng 1 – 1.5% khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da xỉn màu,.. và khi càng lớn tuổi thì đường nét trên khuôn mặt sẽ ngày càng bị chùng nhão và chảy xệ.

Do đó, việc bổ sung collagen cho da là hết sức cần thiết. Và một trong những cách hiệu quả và tiết kiệm cho việc làm đẹp da nhất chính là bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen. Bạn có thể vừa cung cấp nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm để duy trì các hoạt động của cơ thể, vừa dễ dàng cung cấp collagen để duy trì mạng lưới da được săn chắc và đàn hồi.

Còn việc tiêm chích collagen hay sử dụng kem thoa collagen chỉ có thể thực hiện trong thời gian ngắn, không thể duy trì lâu dài bằng việc dung nạp các thực phẩm giàu collagen.

Collagen có trong những thực phẩm nào nhiều nhất?

Ngoài việc sử dụng thực phẩm chức năng collagen, thì bạn hãy bổ sung các thực phẩm chứa collagen nhiều nhất vào trong thực đơn hàng ngày để tăng cường công dụng của collagen. Vậy ăn gì để bổ sung collagen cho da?

Cam, chanh, bưởi

Những loại trái cây họ cam từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C cực khủng. Vitamin C là chất cần thiết để sản sinh ra collagen cũng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể để hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài. Vì thế bạn đừng quên những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày nhé.

Tỏi

Ăn gì để bổ sung Collagen? Tỏi là một loại gia vị được sử dụng trong rất nhiều món ăn và hầu như đều có sẵn trong bếp, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều collagen bạn cần bổ sung mỗi ngày. Nó có chứa sulfur, là chất giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể và giúp cho da luôn chắc khỏe, mịn màng và có độ đàn hồi tốt. Trong tỏi còn chứa axit alpha-lipoic và taurine giúp tăng khả năng sản xuất collagen rất hiệu quả. 

Quả bơ

Ngoài tỏi ra thì collagen có trong thực phẩm nào? Đáp án chính là quả bơ. Bơ là thực phẩm giàu collagen và là thần dược dành cho sắc đẹp của phụ nữ. Trong quả bơ có rất nhiều khoáng chất và vitamin giúp chống lại oxy hóa và tiêu diệt những gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra nó còn cung cấp lượng omega để kích thích quá trình tái tạo collagen, vì thế các chị em hãy bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen tuyệt vời này, nhưng bạn chỉ nên dùng từ nửa hoặc 1 quả mỗi ngày.

Quả cà chua

Trong thành phần của cà chua có rất nhiều chất lycopene, đây là chất giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen bằng cách loại bỏ mem collagenases. Cà chua rất nổi tiếng trong việc chăm sóc và giúp da luôn khỏe mạnh, vì thế bạn hãy ăn thực phẩm chứa nhiều collagen này để giữ gìn cho làn da của mình nhé!

Cà rốt

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào? Cà rốt là một những loại thực phẩm màu đỏ giàu hàm lượng dưỡng chất vitamin A giúp làm chậm lại quá trình phân hủy collagen và elastin, giúp da thoát khỏi sự lão hóa. Cà rốt còn hỗ trợ sự tái tạo collagen, tăng cường sự lưu thông máu để giúp cho làn da luôn trắng hồng.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên tuyệt vời, giúp quá trình tái tạo da và sản xuất collagen tự nhiên hiệu quả. Loại thực phẩm giàu collagen này rất dễ tìm và giá thành lại khá rẻ.

Vậy là bạn đã biết ăn gì để tăng collagen cho da rồi. Nhưng ăn những thực phẩm bổ sung collagen giúp sản sinh collagen thôi thì chưa đủ. Vì mỗi năm lượng collagen hao hụt và mất đi khá lớn, làm cho làn da xuống cấp nhanh, thể hiện rõ nhất là xuất hiện vết chân chim, nếp nhăn, khô, sạm,…

Để ngăn chặn các vấn đề về da này, bạn nên tăng cường bổ sung thêm collagen bằng đường uống nhằm duy trì lượng collagen trong cơ thể luôn dồi dào, tránh việc suy giảm quá nhiều collagen khiến da bị lão hóa, nhăn chùng và chảy xệ.

Xem thêm nhiều kiến thức sức khỏe tại đây!