Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần Genki Fami

Vì Sao Cần Bổ Sung Collagen?

Uống collagen để đẹp da đang là trào lưu làm đẹp hiện nay. Vậy tại sao phải bổ sung collagen cho cơ thể và khi uống collagen cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Genki Fami tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé!


 

1. Vì sao cần bổ sung collagen?

Collagen là một loại protein đóng vai trò then chốt trong việc kết nối các bộ phận của cơ thể thành một khối hoàn chỉnh và thống nhất. Khi còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể chúng ta rất nhiều, vì vậy bạn dễ dàng cảm nhận được sự săn chắc và đàn hồi của da.

 

1.1. Ngăn ngừa lão hóa

Collagen chiếm đến 70% trong cấu trúc da. Khi thiếu hụt collagen, da mặt của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn và chúng gia tăng theo độ tuổi. Những nếp nhăn này có thể ở đuôi mắt, khoé miệng và trên trán. Nguyên nhân đến từ bên ngoài như việc bạn tẩy trang thường xuyên làm da mất đi chất chống oxy hóa.

 

1.2. Hạn chế thâm nám, sạm da

Collagen giúp da bạn tránh được các tác hại của ánh nắng. Tia UV dễ làm cho da bạn bị bắt nắng, nếu cơ thể thiếu hụt collagen thì da càng dễ bị sạm và thâm, đặc biệt ở vùng da mỏng như vùng da quanh mắt và gò má.

 

Đối với nám da “ phòng hơn chữa” vì rất khó để điều trị dứt điểm nám hoặc sạm da, do đó collagen cần được bổ sung trước giai đoạn 30 tuổi và từ 25 tuổi trở lên.

 

1.3. Làm tăng chất nhờn và giảm viêm khớp

Bên cạnh canxi, collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Theo sự lớn dần cùng tuổi tác, collagen cũng bị suy yếu và lão hoá làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, đau nhức xương khớp.

 

Collagen đẩy nhanh quá trình hình thành sụn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Thành phần của sụn gồm nhiều tế bào sụn và có cấu trúc mô liên kết đặc trưng ngoại bào của sụn. Mô này gồm 2 nhóm đại phân tử: sợi collagen loại 2 có khả năng co giãn, căng kéo giúp cho sụn chúng ta có thể hoạt động trơn tru; Proteoglycans giúp sụn có thể chịu được sức nén và đàn hồi cho khớp.

 

2. Độ tuổi thích hợp để bổ sung collagen

Việc bổ sung collagen cung cấp dưỡng chất khó kích thích da sản sinh đủ lượng tế bào mới mỗi ngày. Vậy nên dùng collagen từ sớm và thường xuyên đúng theo lượng cơ thể cần sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa.

Theo nhiều chuyên gia thì bạn có thể bổ sung collagen từ 25 tuổi, lượng collagen đó sẽ bổ sung lượng collagen bị thiếu hụt, giúp làn da bạn sáng bóng, căng mịn, không bị lão hóa.

 

3. Lưu ý khi bổ sung collagen

 

3.1. Nên kết hợp cùng với vitamin C

Như các bạn đã biết, vitamin C là nhân tố quan trọng kích thích sản sinh collagen thông qua việc tổng hợp amino acids. Cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo và sản sinh collagen mới, khiến cho hiệu quả của lượng collagen nạp vào không cao.

 

Vì vậy khi uống collagen, bạn nhớ bổ sung thêm những thực phẩm có nhiều vitamin C vào bữa ăn hàng ngày như:: Các loại ớt bao gồm ớt chuông xanh, ớt đỏ, ớt chuông vàng.

Các loại rau cải như cải xanh, bông cải xanh.

Các loại trái cây giàu vitamin C gồm có: Cam, xoài, đu đủ, dâu tây, kiwi, bưởi, dứa ( thơm).

Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vậy nên, chị em nhớ ăn các loại trái cây này thường xuyên vào nhé!

 

 

3.2. Phải dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Ngoài việc bổ sung collagen từ bên trong, việc bảo vệ lượng collagen đó cũng rất quan trọng. Tia UV tác động lên da có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây hại cho da. Nếu bạn dùng nhiều collagen để ngăn ngừa bên trong nhưng khi ra ngoài lại không che chắn và bảo vệ da thì việc bổ sung đó là vô ích. Điều thiết yếu nhất phải làm hàng ngày là dùng kem chống nắng quang phổ rộng, chỉ số SPF ít nhất là 30 - 50.

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích giúp cải thiện làn da nám, sạm hay những vấn đề khác đang gặp phải trong tình trạng lão hoá da. Sử dụng collagen sớm và đúng thời điểm vừa cải thiện được làn da mà lại không lãng phí tiền của. 

 

Xem thêm → Da lão hoá phải làm sao?