Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

Tổng hợp các cách phòng tránh đột quỵ hiệu quả nhất hiện nay!!!


Đột quỵ - nỗi ám ảnh không chỉ ở người già. Các số liệu thực tế 3 năm trở lại đây đã chứng minh tỷ lệ ca bị đột quỵ ở Việt Nam đang tăng cao, và độ tuổi trẻ hóa hơn khoảng 20%. Có nghĩa rằng dù bạn còn trẻ bạn cũng có thể bị đột quỵ. Làm thế nào để phòng tránh đột quỵ? Hãy tìm hiểu ngay tại đây.

1. Đột quỵ nguy hiểm đến mức nào

Trước khi tìm hiểu biện pháp phòng tránh đột quỵ, hãy chắc chắn rằng bạn biết đột quỵ nguy hiểm như thế nào. Bởi chỉ có như vậy bạn mới có đủ động lực để thực hiện các biện pháp phòng chống nó.

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não là tình trạng máu không lên được não trong 1 khoảng thời gian, khiến các tế bào nào bị tổ thương thậm chí là ch.ết dần. Chính vì đột quỵ tác động trực tiếp đến não bộ nên đến 50% bệnh nhân đột quỵ tại Việt Nam đều không qua khỏi, 40% chịu các di chứng tàn tật như: mất khả năng nói, tê liệt một phần cơ thể, giảm trí nhớ, giảm thị lực. Chỉ 10% bệnh nhân bị đột quỵ có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Tính nguy hiểm của đột quỵ nằm ở yếu tố thời gian, chỉ vài phút não không được cấp máu thì tế bào não sẽ chế.t dần và để càng lâu thì các di chứng càng lớn. Bệnh nhân từ khi phát hiện ra dấu hiệu đột quỵ đầu tiên như tê mỏi 1 phần thân thể có từ 4- 4.5 tiếng để được cấp cứu kịp thời. Sau khoảng thời gian này, y bác sĩ cũng rất khó có thể hỗ trợ được nhiều hơn vì nhiều phần não bộ đã bị tổn thương quá nặng.

2. Các cách phòng tránh đột quỵ hiệu quả nhất hiện nay

Do đột quỵ rất nguy hiểm và tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ tại Việt Nam đang có xu hướng tăng dần đều nên việc biết và thực hiện các biện pháp phòng tránh nguy cơ đột quỵ là điều cần thiết. Đừng bỏ qua các biện pháp này nếu bạn muốn có 1 sức khỏe khỏe mạnh:

a. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đến việc giảm nguy cơ bị đột quỵ. Việc bạn ăn nhiều chất đạm, chất béo, đồ ăn nhanh, ăn nhiều đồ mặn, nhiều đường,hay sử dụng chất kích thích,... có thể khiến bạn bị mắc các bệnh như béo phì, tim mạch, tiểu đường,... Những bệnh lý này lại là nguyên nhân gián tiếp gây nên tình trạng đột quỵ.

Do đó, để phòng tránh đột quỵ bạn nên có 1 chế độ ăn khoa học và hợp lý.Và đặc biệt lưu ý các điểm sau:

  • Ăn nhiều rau củ quả tươi sạch, ăn nhiều các loại hạt và ngũ cốc, nên ăn các loại đậu đặc biệt là đậu nành
  • Nên ăn các loại thịt trắng, hải sản, hạn chế ăn các loại thịt đỏ
  • Nên uống nhiều nước lọc, nước khoáng, nước trái cây và sữa hạt như sữa đậu nành
  • Hạn chế ăn đồ dầu mỡ,chiên xào, thức ăn nhanh. Hạn chế ăn đồ quá nhiều đường và không nên uống bia rượu cũng như dùng chất thích thích.

b. Vận động thường xuyên

Các số liệu thống kê từ tổ chức y tế Hoa Kì cho thấy, người có vận động ít nhất 4 buổi/ tuần có nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn hẳn người không vận động. Việc vận động, tập thể dục, tập luyện sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao sức khỏe, nâng cao sức dẻo dai và giúp tim thêm khỏe mạnh.

Bạn nên tập luyện ít nhất 4 buổi/ tuần để phòng tránh các bệnh về tim mạch và giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ.

c. Sử dụng sản phẩm chức năng chống đột quỵ

Khoa học ngày càng hiện đại đồng nghĩa với việc con người có thêm nhiều giải pháp để phòng tránh bệnh tật. Thực phẩm chức năng chính là 1 trong những giải pháp cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bởi sự tiện lợi và lợi ích nhanh chóng. Với bệnh đột quỵ các sản phẩm phòng chống cũng rất đa dạng, nổi tiếng trong số đó phải kể đến sản phẩm viên uống chống đột quỵ Natto ichou.

Natto Ichou là sản phẩm 100% Nhật Bản, được nghiên cứu và sản xuất ở Nhật bản, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên của Nhật Bản. Natto ichou có thành phần chính là chiết xuất đậu nành lên men truyền thống theo phương pháp Nhật Bản, chiết xuất lá Ichou (cây bạch quả), chiết xuất tiêu đen và 2 loại Omega 3 DHA và EPA. Các thành phần này không chỉ giúp cản trở hình thành máu đông ( nguyên nhân chính gây đột quỵ) mà còn giúp não bộ hoạt động tốt hơn, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

d. Giữ ấm cơ thể

Mùa lạnh là mùa có tỷ lệ đột quỵ cao hơn mùa nóng, đơn giản vì khi cơ thể bị nhiễm lạnh có thể gây ra các tình trạng như: tăng huyết áp, tăng áp lực lên thành động mạch khiến mạch máu bị vỡ.

Do đó việc giữ ấm cơ thể đặc biệt trong mùa lạnh là điều rất cần thiết, đặc biệt đối với những người lớn tuổi trong điều kiện thời tiết giao mùa.

e. Không hút thuốc lá

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe và khiến nguy cơ bị đột quỵ tăng cao. Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến bản thân người hút mà còn gây hại cho người xung quanh. Do đó vì bất cứ lý do gì chúng ta cũng không nên hút thuốc.

Nếu bạn quyết tâm bỏ thuốc lá thì sau 2 - 5 năm,tỷ lệ nguy cơ bị đột quỵ của bạn sẽ trở về ngang bằng với người bình thường.

f. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Việc duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ là việc tất yếu nên làm trong cuộc sống hiện đại. Chúng giúp bạn phát hiện sớm các dấu hiệu hoặc nguy cơ có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ để điều trị hoặc phòng tránh trở nặng.

Những người có bệnh lý như đái tháo đường, tim mạch, béo phì, mỡ máu càng cần chú ý đến sức khỏe của mình và nên đi khám thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ nhiều  nhất có thể.

Trên đây là các cách phòng tránh đột quỵ hiệu quả nhất hiện nay, mong rằng chúng ta có thể quyết tâm thực hiện và duy trì để luôn có 1 sức khỏe khỏe mạnh. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu  rõ hơn về sản phẩm thực phẩm chức năng phòng chống đột quỵ hàng đầu Nhật Bản của thương hiệu GenkiFami vui lòng liên hệ: