Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần Genki Fami

Nên Uống Loại Collagen Nào Tốt Nhất Cho Da?

Uống collagen đang là giải pháp chăm sóc da được nhiều người áp dụng trong những năm gần đây, vì những công dụng tuyệt vời mà collagen mang lại cho làn da như: đẩy lùi da khô sạm, ngăn ngừa nếp nhăn và làm trẻ hóa làn da hiệu quả. Chính vì nhu cầu rất lớn từ thị trường nên các công ty dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã cho “ra đời” rất nhiều dòng collagen khác nhau. Vậy nên uống loại collagen nào là tốt nhất cho da? Hãy cùng Genki Fami tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé!

 

1. Uống collagen loại nào tốt nhất cho da?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dạng collagen khác nhau như: collagen nước, collagen viên, collagen bột, kem collagen và thạch collagen. Chúng ta hãy cùng xem xét ưu, nhược điểm của mỗi dạng collagen để chọn cho mình một loại phù hợp nhất nhé.

 

Collagen dạng nước: Đây là loại được đánh giá là hiệu quả hấp thu cao nhất, khi uống vào các dưỡng chất nhanh chóng được thẩm thấu đến toàn bộ cơ thể và củng cố vào mạng lưới cấu trúc collagen của da, bổ sung vào các cơ quan của cơ thể để duy trì sự dẻo dai và linh hoạt. Tuy nhiên, giá thành của dòng sản phẩm này là khá cao. Một nhược điểm nữa là collagen nước khá cồng kềnh khi phải mang đi xa và phải bảo quản trong tủ lạnh khi đã mở nắp.

 

Kem collagen: Dạng kem bôi tác dụng trực tiếp vào vùng da mà mình cần chăm sóc, hiệu quả nhanh, phù hợp với những bạn đang cần lấy lại làn da đẹp gấp trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, những dòng sản phẩm này chỉ có tác dụng với làn da còn sức khỏe toàn bộ cơ thể thì không. Chưa kể, nó chỉ có tác dụng ở lớp hạ bì của da và thường được tạo thành từ các nguyên liệu tổng hợp chứ không phải thiên nhiên nên để sử dụng lâu dài thì không khả thi lắm. Do đó, chị em nên cân nhắc với cách làm đẹp “ cấp tốc” này.

 

Collagen dạng bột: Dạng này có mức giá cạnh tranh nhất, nhưng lâu nhìn thấy kết quả hơn dạng nước, ngoài ra phải hoà với nước rồi uống nên khá mất thời gian, đối với nhiều chị em không thích uống những loại như sữa bột sẽ khó mà uống được loại collagen này.

 

 Thạch collagen: Gồm các thanh dài, mỗi thanh được đựng trong các gói nhỏ. Thông thường 1 hộp thạch collagen có từ 3, 5, 7, 10 hoặc 12 thanh.

 

Collagen thạch có ưu điểm như sau: Có thể sử dụng trực tiếp vào các bữa ăn phụ. Dễ dàng và tiện lợi khi mang theo. Chứ hàm lượng collagen và thành phần làm đẹp khá cao, và cấu trúc dạng thạch dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

 

Nhược điểm của collagen thạch: 

Nhiều loại thạch collagen có khẩu bị không hợp với người dùng. Dễ gây ngán khi sử dụng một loại trong thời gian dài.

Collagen dạng thạch thường chứa nhiều calo. Nên với những người đang giảm cân thì không phải là sự lựa chọn phù hợp.

Collagen dạng viên: Đây được xem là loại collagen có độ hòa tan và thẩm thấu vừa phải nhất, cơ thể bạn có thể hấp thu được hoàn toàn dưỡng chất có trong mỗi viên mà không bị đào thải ra ngoài. Mặt khác, hàm lượng collagen vừa phải, đạt mức cơ thể cho phép hấp thu 1000mg – 2000mg mỗi ngày nên không gây lãng phí khi sử dụng sản phẩm. Điều này cũng lý giải vì sao collagen viên tuy không đem lại hiệu quả nhanh như collagen nước hay có mức giá cạnh tranh như collagen bột nhưng bù lại hiệu quả lại lâu dài, bền vững, nên được nhiều người lựa chọn. Một ưu điểm nữa của viên collagen là dễ uống, dễ sử dụng, dễ bảo quản hơn dạng nước và dạng bột. 

Nhược điểm lớn nhất của collagen dạng viên là lâu nhìn thấy kết quả, do đó khi chọn collagen viên, chị em nên chọn những loại collagen được chiết xuất từ cá biển sâu, và có kích thước phân tử nhỏ như Pico Collagen sẽ giúp khắc phục được nhược điểm này.

 

Xem thêm → Tại Sao Nên Dùng Collagen Từ Cá Biển Sâu?

 

 

2. Các giai đoạn bổ sung collagen tối ưu cho da

Ở mỗi độ tuổi quá trình lão hóa sẽ diễn ra khác nhau, và quá trình này càng diễn ra nhanh khi chúng ta bước sang tuổi 25. Do vậy, từ 25 tuổi nên bổ sung collagen cho cơ thể để làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

 

Sau tuổi 25 – Uống collagen  để giữ vẻ tươi tắn của da

Từ tuổi này trở đi, mỗi năm lượng collagen trong cơ thể sẽ bị thiếu hụt khoảng 1-1.5% dẫn đến các nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng hình thành, da bắt đầu khô và sần sùi hơn. Do đó, để duy trì làn da luôn săn chắc, khỏe mạnh thì chị em nên thực hiện chế độ bổ sung collagen collagen cho cơ thể. Thời gian bổ sung khoảng 1-3 tháng rồi sau đó ngưng lại 1 tháng để dưỡng chất được hấp thu.

 

Sau tuổi 30 – Uống collagen để duy trì vẻ đẹp cho làn da

Sau tuổi 30 trở đi, cơ thể bắt đầu thiếu hụt nhiều collagen hơn, làn da bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, độ đàn hồi của da bị giảm xuống, quá trình lão hóa da càng diễn ra nhanh chóng hơn nếu bạn không bổ sung collagen cho da.

 

Để giúp da tái tạo và phục hồi, đẩy lùi quá trình lão hóa thì các bạn nên bổ sung mỗi ngày, đồng thời kết hợp với ăn uống khoa học, bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể. Nên uống collagen với liệu trình từ 3-6 tháng để đạt được hiệu quả trẻ hoá da tối ưu. 

 

Sau tuổi 40 – Uống collagen để phục hồi làn da tuổi thanh xuân

 

Ở độ tuổi này trở đi, cơ thể suy giảm đến 30% lượng collagen, mạng lưới cấu trúc collagen của da bị lỏng lẻo và đứt gãy nhiều hơn. Da khô nhăn và chảy xệ nhiều. Do đó, chị em cần phải bổ sung collagen ngay lập tức nếu không sau này làn da sẽ rất khó hồi phục.

Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng giấc ngủ, giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái. 

 

Giai đoạn sau 50 tuổi trở đi

Do sự thay đổi hooc môn ở độ tuổi 50 nên làn da càng bị khô ráp và nhạy cảm với các thương tổn. Và trong giai đoạn này, việc bổ sung collagen cho cơ thể càng đặc biệt quan trọng giúp phụ nữ giữ gìn làn da căng mịn, săn chắc đồng thời cải thiện cho sức khỏe dẻo dai, giúp phòng tránh các bệnh liên quan đến xương khớp, móng, tóc, răng nướu…

 

Lựa chọn collagen ở tuổi 50 chị em nên chọn những loại collagen nước, hay collagen có kích thước phân tử siêu nhỏ như collagen pico sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh cách dưỡng chất có trong sản phẩm, mang lại hiệu quả cao giúp da khoẻ mạnh, mịn màng.

 

Collagen quan trọng với mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ, do đó, lựa chọn một loại collagen vừa hiệu quả lại tiết kiệm là điều chị em phụ nữ chúng ta quan tâm.

 

3. Nên uống collagen vào lúc nào là tốt nhất?

Uống collagen để chăm sóc da đang được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Nên chọn loại collagen nào thì tùy thuộc vào sở thích, điều kiện tài chính của mỗi người. Nhưng collagen nên uống vào lúc nào là tốt nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em đang băn khoăn.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì collagen nên uống vào 2 thời điểm trong ngày đó là: 

Ngay sau khi thức dậy (6-8 giờ)

Trong khi chúng ta ngủ, độc tố sẽ tích tụ trong gan, việc uống nước ấm cùng collagen sau khi thức dậy sẽ giúp độc tố được đào thải tốt nhất.

Các nghiên cứu đã chứng minh uống collagen vào buổi sáng còn giúp cải thiện trao đổi chất tới 30%, kích thích quá trình đốt mỡ diễn ra mạnh mẽ hơn, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể tràn đầy năng lượng cùng làn da “ngậm nước”, căng mọng cả ngày.

 

30 phút - 1 giờ trước khi ngủ ( 21 giờ 30 -22 giờ 30)

Khoảng thời gian sau 10h tối, cơ thể bắt đầu nghỉ ngơi, các hormone thúc đẩy quá trình phục hồi cũng như trao đổi chất hoạt động mạnh mẽ nhất.

Việc bổ sung collagen trước khi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng sẽ tối ưu tác dụng tái tạo làn da trong suốt giấc ngủ, làm chậm lão hóa, để làn da luôn tươi trẻ rạng ngời.

 

Hi vọng những chia sẻ từ Genki Fami đã giúp chị em có thêm thông tin để chọn cho mình một loại collagen phù hợp để chăm sóc cho làn da cũng như cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hoá. 

 

Xem thêm → Da Lão Hoá Phải Làm Sao?