Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần Genki Fami

Nên Uống Collagen Trong Bao Lâu?

Từ khi phát hiện ra những công dụng tuyệt vời mà collagen mang lại cho làn da, sắc đẹp và sức khỏe, chị em phụ nữ đã đua nhau sử dụng collagen. Người thì dùng kem collagen, nước collagen, viên collagen… có  nhiều cách bổ sung collagen cho cơ thể, trong đó bổ sung qua đường uống được xem là cách mang lại hiệu quả nhất. Uống collagen là tốt, tuy nhiên không phải cứ tốt là nên uống nhiều, uống triền miên, vậy câu hỏi đặt ra là “ nên uống collagen trong thời gian bao lâu?” Trong khuôn khổ bài viết này, hãy cùng Genki Fami tìm hiểu bạn nhé!

 

1. Vì sao nên bổ sung collagen?

Collagen là một loại protein quan trọng của cơ thể chiếm đến 70% cấu trúc của da, giữ vai trò kết nối các mô dưới da thành một mạng lưới hoàn chỉnh. Chính vì thế collagen là yếu tố quyết định đến độ đàn hồi của da, thiếu hụt collagen làn da sẽ phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa như: các nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng, da khô sạm, sần sùi và không được mượt mà như khi còn trẻ.

 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy khi chúng ta bước sang tuổi 25 trở đi, tình trạng lão hóa sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, do từ tuổi này trung bình mỗi năm cơ thể sẽ bị giảm khoảng 1-1.5% lượng collagen tự nhiên. Khi lượng collagen giảm làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu như nếp nhăn, cơ mặt bị lỏng lẽo, chùng nhão và chảy xệ, da mặt sần sùi, khô sạm và không còn đều màu.

 

Do đó, để làn da luôn giữ được sự mịn màng căng bóng thì bổ sung collagen là cách làm hiệu quả nhất. Bổ sung collagen qua đường uống được xem là cách mang lại hiệu quả và an toàn nhất, so với việc bôi kem hay tiêm collagen. 

 

2. Uống collagen lúc nào tốt nhất?

Collagen không phải là thuốc nên có nhiều người nghĩ rằng uống collagen lúc nào cũng được. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng collagen có thời điểm cố định để hấp thụ tối ưu đó chính là sau ăn sáng 30 phút hoặc là trước thời gian đi ngủ từ 30 phút đến 1 giờ. Đặc biệt các nghiên cứu nhấn mạnh nên bổ sung collagen vào buổi tối sẽ tốt hơn vì đây là lúc các hoạt động trao đổi chất và tái tạo làn da diễn ra một cách mạnh mẽ nhất. 

 

Do đó, bổ sung lúc này sẽ giúp cho các dưỡng chất được hấp thu trọn vẹn và tối ưu nhất, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn, phát huy hiệu quả nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh và phục hồi các hư tổn nhanh chóng.

 

3. Nên uống collagen trong bao lâu?

Uống collagen đúng cách để mang đến hiệu quả cao nhất cần phải được xác định chính xác thời gian uống trong bao lâu. Thông thường mỗi người sẽ cần dung nạp một lượng collagen nhất định và hàm lượng trung bình thường dao động từ 1000-1500mg.

 

Nhiều người còn mang tư tưởng uống collagen càng nhiều sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhưng việc bổ sung collagen thường xuyên và liên tục không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn khiến cơ thể phải mất thời gian để đào thải đi lượng collagen bị dư thừa.

 

Các chuyên gia khuyến cáo thời gian của một liệu trình sử dụng collagen phù hợp là khoảng 2-3 tháng liên tục, sau liệu trình đó thì người dùng nên dừng lại khoảng 1 tháng để cơ thể có thể hấp thụ hết lượng collagen được bổ sung. 

 

4. Liệu trình uống collagen theo từng độ tuổi

Từ 25-30 tuổi: 

Uống collagen ở độ tuổi này để ngăn chặn nguy cơ lão hoá sớm. Bạn hãy uống collagen để duy trì mức độ ổn định cho làn da như sau:

 

+ Lượng collagen nên bổ sung vừa phải: 1000 – 2000mg collagen/ngày.

+ Uống liên tục trong 2 tháng rồi ngưng, sau 2 tháng thì uống lại.

+ Mỗi năm nên bổ sung 3 đợt.

 

Từ 30-40 tuổi: 

Ở độ tuổi này các dấu hiệu lão hoá ngày càng rõ rệt. Lúc này, bạn cần uống bổ sung collagen đúng cách để giúp da tái tạo và phục hồi:

 

+ Lượng collagen bổ sung tối ưu cho một ngày là 5000mg.

+ Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài khoảng từ 2 đến 3 tháng.

+ Sau mỗi đợt sử dụng, nên ngưng 1 tháng.

 

Từ 40-50 tuổi: 

Đây là độ tuổi bắt đầu tiền mãn kinh và mãn kinh. Lượng estrogen giảm đi cũng là lý do làm tăng sự suy giảm collagen, tăng sự xuất hiện của nếp nhăn, khô, sạm và giảm sự săn chắc trên da.

 

Nếu không bổ sung collagen đủ, da sẽ nhanh chóng già nua và rất khó phục hồi. Chế độ bổ sung collagen vào độ tuổi này như sau:

 

+ Uống 5000mg – 6000mg collagen mỗi ngày

+ Ngoài uống collagen, nên kết hợp bổ sung collagen với HA (Hyaluronic Acid), vitamin, dưỡng chất khác.

+ Kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.

+ Uống ít nhất trong 3 tháng để đạt hiệu quả hấp thu tốt nhất.

+ Sau đó, ngưng 1 tháng rồi mới uống tiếp.

 

Từ 50 tuổi trở đi: 

Nhiều người quan niệm ở độ tuổi này thì không cần bổ sung collagen làm gì nữa vì đằng nào cũng già rồi. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung collagen thì sẽ làm chậm lại quá trình lão hoá, giữ cho làn da có được vẻ mịn màng, săn chắc hơn đấy. 

Ở độ tuổi này nên bổ sung collagen với liệu trình như sau: 

 

+ Có thể bổ sung 5000mg – 10000mg collagen (tùy mức độ).

+ Uống 3-4 tháng thì ngưng 1 tháng.

+ Ăn nhiều thực phẩm giúp tăng cường collagen (cá hồi, cá ngừ, rau xanh, củ quả màu đỏ, tỏi, đậu nành, cam,…).

+ Massage da mặt mỗi ngày để da thêm săn chắc.

 

Xem thêm → Top 10 Thực Phẩm Vàng Giúp Bổ Sung Collagen Chống Lão Hoá Da

 

Hi vọng những thông tin từ Genki Fami đã giúp chị em có thêm kiến thức để chăm sóc cho làn da và sức khỏe ngày càng tốt hơn.