Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần Genki Fami

Nên làm gì để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh?

Hệ tiêu hóa có khỏe mạnh thì mới giúp cho cơ thể chuyển hóa và hấp thu đầy đủ các dưỡng chất cần thiết có trong thức ăn và thức uống hàng ngày. Bên cạnh đó hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh tật. Như vậy để bảo vệ sức khỏe của bản thân cầng tăng cường hoạt động bảo vệ cũng như giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

1. Cải thiện thói quen ăn uống

Dân gian có câu “Nhai kỹ no lâu, cày sâu tốt lúa”, điều này đã được đúc kết từ thời ông cha ta. Việc chú tâm vào ăn uống và ăn chậm rãi sẽ giảm các chứng như đầy bụng, khó tiêu do không khí đi vào đường ruột nhiều cùng với thức ăn, tránh hệ tiêu hóa phải làm việc quá sức dẫn đến viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích,… Nhai kỹ còn giúp não bộ nhận biết được khi nào bạn đã no, tránh ăn quá nhanh vì khi bạn đã no thì phải mất một khoảng thời gian để xung thần kinh truyền đi đến não, lúc này có thể bạn đã ăn thêm một lượng thức ăn kha khá vượt qua nhu cầu của cơ thể.

Ngoài ra ăn chậm nhai kỹ khiến bạn thưởng thức đồ ăn một cách kỹ lưỡng hơn. Như việc nếu bạn nhai kỹ một miếng cơm thì bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt trong đó.

2. Cải thiện vận động cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh

Vận động giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên cần tránh việc vận động ngay sau khi ăn no. Ngoài ra tập thể dục còn có tác dụng chống viêm từ đó ngăn ngừa bệnh viêm ruột.

Bên cạnh tập thể dục, thể thao thường xuyên, cùng cần hạn chế các hoạt động gây hại cho sức khỏe và chức năng hệ tiêu hóa như không sử dụng rượu bia và các chất kích thích, hút thuốc lá và ăn uống không khoa học.

Luôn giữ cho cơ thể thoải mái để hấp thu các dưỡng chất một cách tối đa.

3. Chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Việc lựa chọn các thực phẩm bạn sẽ nạp vào cơ thể sẽ giảm tải áp lực cho hệ tiêu hóa. Nên tăng cường bổ sung nhiều chất xơ, không ăn các thực phẩm đóng hộp hay thực phẩm chế biến sẵn, bổ sung các chất béo tốt cho cơ thể và hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng các chất men vi sinh và dưỡng chất cần thiết.

  • Bổ sung nhiều chất xơ

Chất xơ là chất cần thiết để ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ngoài ra chất sơ còn làm sạch ruột, loại bỏ các chất thải trong đườn tiêu hóa và kiêm thêm cả nhiệm vụ nuôi lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh. Chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm nguy cơ bệnh loét, trào ngược, trĩ hoặc viêm ruột thừa.

Chất xơ có nhiều trong rau, củ, quả và các loại ngũ cốc.

  • Không ăn các thực phẩm đóng hộp hay thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm đóng hộp hay thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều các chất phụ gia cũng như các hóa chất và các chất bảo quản, chất tạo màu, … Các chất này vừa không tốt cho sức khỏe vừa đặc biệt không tốt đối với hệ tiêu hóa. Chúng là những chất khó tiêu và gây bệnh cho đường ruột.

Vì vậy cần hạn chế sử dụng đồ ăn đóng hộp và đồ ăn chế biến sẵn để đảm bảo có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

  • Bổ sung các chất béo tốt cho cơ thể

Omega-3 có nhiều trong cá hồi, cá thu, có mòi là một chất béo lành mạnh và tốt cho cơ thể, giảm các nguy cơ các bệnh về đường ruột và rối loạn tiêu hóa. Omega-3 còn giúp tăng cường sức khỏe về trí tuệ.

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng men vi sinh và các dưỡng chất cần thiết

Có tới 85% hệ miễn dịch đường ruột là các vi khuẩn có lợi và 15% còn lại là các vi khuẩn có hại. Việc bổ sung men vi sinh và các dưỡng chất cần thiết sẽ giúp lợi khuẩn hoạt động tốt hơn, kiềm chế được sự phát triển cũng như tác động của các vi khuẩn có hại. 

Các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của hệ tiêu hóa là men vi sinh probiotic, glutamine và kẽm. Các dưỡng chất này sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Tuy nhiên nên bổ sung dưỡng chất từ các loại thực phẩm có chứa chúng, trong trường hợp bổ sung cần thiết thì cần đến sự chỉ định của bác sỹ.

Bạn cũng có thể dùng trực tiếp kẹo ngậm lợi khuẩn Nyusankin Chuaburu Nhật Bản để bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Với vị kẹo sữa thơm ngon, Nyusankin dễ dùng cho cả trẻ em, người lớn và người già. Nyusankin rất an toàn với sức khỏe đã được Bộ Y tế Việt Nam và Nhật Bản chứng nhận.

Có thể nói hệ tiêu hóa đóng vai trò hết sức quan trọng với hoạt động sống của cơ thể nên việc chăm sóc và bảo vệ hệ tiêu hóa cũng như tăng cường các hoạt động để hệ tiêu hóa khỏe mạnh luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe. Có sức khỏe tốt mới tái tạo được năng lượng cho mọi hoạt động như làm việc, vui chơi, giải trí, chăm lo cho gia đình,…

Liên hệ ngay với Genki Fami để được tư vấn chi tiết về sức khỏe tiêu hóa.

  • Trang web: https://www.genkifami.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/genkifami/
  • Hotline:  0971 532 944
  • Email: marketing@genkifami.vn