Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

Làm 6 Điều Này Trước Khi Ngủ Để Ngăn Ngừa Lão Hoá Da Sớm

Lão hoá là một quá trình tự nhiên của cơ thể con người, sau tuổi 25 tình trạng này xảy ra nhanh hơn, đặc biệt là đối với làn da. Khi da bước vào thời kỳ lão hoá, da sẽ không còn độ săn chắc, mịn màng nữa, thay vào đó là tình trạng chảy xệ, chùng nhão, tàn nhang, nám da xuất hiện, khiến cho khuôn mặt trông già nua, xấu xí. Con người không thể chống lại được quy luật của tự nhiên, chúng ta chỉ có thể làm cho quá trình này diễn ra chậm hơn. Trong bài viết này Genki Fami sẽ mách bạn 6 thói quen tốt, bạn nên duy trì thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ, để ngăn chặn tình trạng lão hoá da sớm.

 

1. Tẩy trang

Tẩy trang là một bước chăm sóc da quan trọng mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi vì, các lớp trang điểm trên da sẽ làm cho lỗ chân bị bít, tắc, khiến cho quá trình trao đổi chất, cũng như đào thải cặn bã của da bị ngưng trệ, quá trình này lặp đi lặp lại, da sẽ bị tổn thương, trở nên yếu hơn, từ đó, sạm, nám, tàn nhang xuất hiện. Ngoài ra, hàng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều các tác nhân có hại từ môi trường như khói, bụi, ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí…Những yếu tố này có thể tàn phá tế bào da và collagen khiến da nhanh bị lão hóa hơn. Chính vì vậy, dù có bận rộn hay mệt mỏi cách mấy thì bạn cũng đừng bao quên tẩy trang, rửa mặt cho thật sạch trước khi đi ngủ.

 

2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc, cung cấp độ ẩm cho da

Buổi tối là thời điểm cơ thể và làn da hấp thụ dinh dưỡng và dưỡng chất tốt nhất. Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn đừng quên chăm sóc cho da, bạn có thể dùng, serum dưỡng da kết hợp với massage nhẹ nhàng để kích thích quá trình lưu thông máu, giúp các tế bào hoạt động hiệu quả hơn, từ đó cung cấp đầy đủ dưỡng chất để da luôn được hồng hào, căng mịn. Những sản phẩm có chứa vitamin C, E giúp ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả, bạn nên ưu tiên lựa chọn.

 

Ngoài ra, buổi tối cũng là thời điểm cơ thể hấp thụ tốt nhất, do đó bạn nên sử dụng thêm collagen uống để chăm sóc da từ sâu bên trong. Pico collagen là loại collagen đến từ Nhật Bản, tiên tiến nhất hiện nay, nhờ kích thước phân tử siêu nhỏ chỉ bằng 1/1000 phân tử nano, nên giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất có trong sản phẩm, để nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm về Pico collagen tại đây.

 

3. Sử dụng kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng nên dễ bị tổn thương, bọng mắt, quầng thâm là những nhân tố khiến cho bạn trông mệt mỏi và già trước tuổi rất nhiều. Vậy nên, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt trước khi đi ngủ. Một số thành phần như bơ, hạnh nhân, vitamin E, vitamin A sẽ rất tốt cho vùng da mỏng manh này. 

Lưu ý, khi thoa kem dưỡng cho vùng da mắt, bạn nên dùng ngón út với lực tác động nhẹ tránh làm tổn thương vùng da quanh mắt.

 

4. Sử dụng sản phẩm chăm sóc cho tay và chân

Khuỷu tay, mắt cá chân là những chỗ dễ bị khô, chai sần, thâm đen nhất. Do đó, bạn nên bôi kem dưỡng để giữ cho khuỷu tay và đôi tay luôn mềm mại. 

Ngoài ra, đôi chân của bạn cũng cần được chăm sóc và nâng niu. Hãy dùng những sản phẩm giúp dưỡng ẩm, để chăm sóc cho phần mắt cá chân và bàn chân. Trong trường hợp, nếu gót chân bị chai sần và nứt nẻ, bạn nên lựa chọn các sản phẩm đặc trị chuyên dụng để giúp đôi chân mềm mại trở lại.

Ngoài ra, hãy ngâm chân với nước ấm trước khi ngủ, để kích thích máu lưu thông. Việc này cũng cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Uống một ly nước ấm

Nước cực kỳ quan trọng đối với cơ thể, uống đủ nước mỗi ngày sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp da mịn màng và giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn nên uống một ly nước ấm để cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời giúp cơ thể đào thải độc tố và cặn bã ra bên ngoài.

 

6. Massage vùng da đầu bằng các ngón tay

Phần da đầu tập trung rất nhiều huyệt đạo quan trọng của cơ thể, massage vùng da đầu sẽ giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và giúp cho quá trình lưu thông vào tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên dành khoảng 10 phút để massage phần da đầu, giúp cho giấc ngủ sâu, để quá trình tái tạo trở nên hiệu quả hơn, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hoá da.

 

Hi vọng những thông tin Genki Fami cung cấp trong bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc chăm sóc da hàng ngày, để quá trình lão hoá da diễn ra chậm hơn.