Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

HẾT MỤN NHỜ NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM NÀY

Do thói quen ăn uống, sinh hoạt nên nhiều người mặc dù đã điều trị mụn thành công nhưng mụn vẫn quay trở lại. Chúng ta cùng tìm hiểu chế độ ăn uống hợp lý và phương pháp giải độc cho gan và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hướng dẫn chi tiết thực đơn ăn gì, uống gì để không bị mụn nhé!

Thay đổi chế độ ăn là cách thức đơn giản mà hữu hiệu nhất để hạn chế tình trạng mụn trên da. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại thực phẩm gì thì hãy tham khảo danh sách gợi ý dưới đây.

1. Thực phẩm giàu vitamin A và D

Vitamin A và vitamin D là hai loại vitamin tốt nhất dành cho da. Sử dụng tăng cường và thường xuyên thực phẩm chứa hai loại vitamin này là cách hiệu quả nhất để không bị mụn tấn công. Cùng điểm danh các thực phẩm ăn gì để không bị mụn chứa vitamin A, D phổ biến như:

–  Các loại rau quả: bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh, rau bina, khoai lang…

–  Một số loại trái cây: xoài, mơ…

–  Các loại đậu: đậu đen, đậu nành…

–  Thịt và cá: gan bò, cá ngừ, cá hồi, cá trích, dầu gan cá tuyết…

–  Chế phẩm từ sữa: sữa tươi, sữa chua, phô mai…

2. Ngũ cốc và hoa quả có chỉ số đường huyết thấp

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa và làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn. Loại thực phẩm này làm chậm quá trình giải phóng đường trong máu nên hoàn toàn không gây biến động lớn về lượng đường trong máu của bạn. Một số thực phẩm ăn gì để không bị mụn có chỉ số đường huyết thấp có thể kể đến như:

–  Bột yến mạch, bột ngũ cốc tự nhiên.

–  Các loại lúa mì, lúa mạch đen chưa rây và bánh mì.

–  Đa số các loại rau củ, trừ củ cải vàng, hạt bí ngô và củ cải đường.

–  Quả hạch, trái cây tươi, ngoại trừ dưa hấu và chà là.

Ngũ cốc chứa lượng đường huyết thấp giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

3. Thực phẩm chứa nhiều omega 3

Omega-3 có tác dụng hạn chế bài tiết bã nhờn – nguyên nhân chính gây nên mụn. Ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 giúp bạn kiểm soát sự phát triển của mụn và ngăn chặn mụn tấn công bất ngờ. Một số thực phẩm ăn gì để không bị mụn chứa omega-3 được khuyên dùng như:

–  Hạt: hạt chia, hạt lanh và dầu hạt lanh, quả óc chó, butternuts (loại bí hình hồ lô, da vàng xám, vỏ mịn).

–  Cá và dầu cá: cá mòi, cá hồi, cá thịt trắng, cá thu...

–  Thảo mộc và gia vị: kinh giới, đinh hương, húng quế...

–  Rau: hạt củ cải mầm, rau bina, bông cải xanh…

Dầu cá là thực phẩm rất giàu omega 3 

Và tất nhiên, bạn nên uống từ 1.5 đến 2.0 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, tăng độ ẩm cho da, tốt cho hệ tiêu hóa. Yên tâm đi, tình trạng mụn trên da của bạn sẽ giảm đáng kể nếu như bạn có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp tập luyện, nghỉ ngơi.

Tìm hiểu thêm nhiều bí quyết làm đẹp tại chuyên mục Kiến thức sức khỏe Genki Fami nhé!