Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần Genki Fami

Có Nên Uống Collagen Hàng Ngày Không?

Collagen từ lâu vẫn được chị em xem như 1 loại “thần dược” của làn da. Chính vì những công dụng tuyệt vời mà collagen mang lại cho làn da nên nhiều người thường nghĩ uống càng nhiều collagen càng tốt, nhưng đây là một sai lầm. Bởi vì, nếu bổ sung đến mức dư thừa collagen, cơ thể sẽ không hấp thụ hết và tự động đào thải ra bên ngoài, điều này khiến bạn vừa tốn kém vừa không đạt hiệu quả cao nhất. Vậy có nên uống collagen hàng ngày không? Hãy cùng Genki Fami tìm hiểu bạn nhé!

1. Uống collagen có tốt không?

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau.

 

Collagen chiếm 70% cấu trúc da, là thành phần không thể thiếu giúp làn da săn chắc, căng mịn, tươi trẻ. Nếu thiếu hụt collagen làn da sẽ kém đàn hồi, dễ chùng nhão, chảy xệ, bề mặt da kém căng mịn và xuất hiện nếp nhăn trên da, thậm chí làm da thiếu ẩm, mất khả năng giữ nước dẫn đến bị khô sạm.

Tuy nhiên, nếu bổ sung đến mức dư thừa collagen, cơ thể sẽ không hấp thụ hết và tự động đào thải khiến bạn vừa tốn kém vừa không đạt hiệu quả như mong đợi. Vì vậy chỉ nên dùng với lượng vừa đủ, trong liệu trình nên sử dụng đều đặn hàng ngày là tốt nhất.

 

2. Công dụng của collagen với da như thế nào?

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả lão hoá của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

 

Chính vì những công dụng tuyệt vời đối với làn da, mà collagen đóng vai trò là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng.

 

3. Các giai đoạn nên bổ sung collagen cho cơ thể

 Collagen bắt đầu hoạt động mạnh và nhanh từ độ tuổi 20 trở lên, cho nên đây là giai đoạn bạn bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể tốt nhất. Cụ thể như sau:

 

  • Độ tuổi 20: Collagen giúp bảo vệ và hồi phục làn da

  • Độ tuổi 30: Collagen giúp cải thiện làn da

  • Độ tuổi 40: Collagen làm căng da một cách tự nhiên

  • Độ tuổi 50: Collagen cung cấp nhiều chất dưỡng ẩm cho làn da, cải thiện nếp nhăn hiệu quả giúp bạn trẻ hơn với tuổi thật.

 

4. Nên uống collagen trong bao lâu?

Theo như các nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì cơ thể con người chỉ hấp thu được một hàm lượng collagen nhất định. Cụ thể là hàm lượng trung bình từ 1500mg – 3000mg, tối đa 5000mg, do đó nếu vượt quá ngưỡng này, collagen sẽ bị đào thải ra ngoài gây lãng phí khi sử dụng.

 

Khi bạn hỏi ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ về việc uống collagen trong bao lâu thì chắc rằng câu trả lời sẽ là trong vòng 03 tháng, sau đó phải ngưng lại 01 tháng để collagen phát huy được tất cả công dụng có trong sản phẩm rồi bạn mới tiếp tục dùng lại. 

 

Thời gian ngưng uống collagen sẽ giúp bạn kiểm soát được sản phẩm này có mang đến hiệu quả cho làn da của mình hay không, rồi từ đó mới quyết định có nên tiếp tục  bổ sung loại collagen đó nữa không.

 

Còn đối với những trường hợp nám da nặng thì uống collagen trong bao lâu? Khi tình trạng da bị nám nặng thì bạn cần dùng liên tục trong vòng 6 tháng và sau đó uống liệu trình duy trì để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Vì vậy, bạn nên bổ sung collagen tốt nhất mỗi đợt từ 3 – 6 tháng tùy vào mức độ và tình trạng da của bạn. Sau đó bạn có thể ngưng uống 1 – 3 tháng để collagen phát huy tác dụng của nó ở những tháng tiếp theo. Sau đó bạn cảm nhận xem sự thay đổi của làn da thế nào để có hướng bổ sung tiếp.

 

5. Uống collagen loại nào tốt nhất cho da?

Để tìm kiếm một dòng sản phẩm collagen chăm sóc da trên thị trường hiện nay không hề khó. Chỉ cần “search” Google, Facebook là tìm thấy rất nhiều địa chỉ bán collagen.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự đa dạng này khiến phái đẹp bị choáng ngợp và không biết collagen của thương hiệu nào là tốt và phù hợp với làn da của mình. Bên cạnh đó, cùng với những lời PR có cánh và sự hứa hẹn về những công dụng thần kỳ của collagen mang lại mà rất nhiều chị em đã bị mê hoặc lọt vào trò chiêu dụ và trở thành nạn nhân của những mỹ phẩm collagen không rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thấp kém.

 

Để tránh những sai lầm không đáng có trong công cuộc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da của mình, chị em cần tìm hiểu kiến thức về collagen, lựa chọn những sản phẩm collagen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hiệu quả mang lại đã được kiểm nghiệm lâm sàng trực tiếp trên cơ thể người.

 

Trên thị trường có nhiều loại collagen, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là collagen dạng nước và collagen dạng viên.

   

Trong đó, collagen dạng nước được đánh giá là hiệu quả hấp thu cao nhất, khi uống vào các dưỡng chất nhanh chóng được thẩm thấu đến toàn bộ cơ thể và củng cố vào mạng lưới cấu trúc collagen của da, bổ sung vào các cơ quan của cơ thể để duy trì sự dẻo dai và linh hoạt.

 

Collagen dạng viên có ưu điểm là:

- Bảo quản dễ dàng

- Tiện lợi mang theo khi du lịch hay công tác xa nhà mà không làm thay đổi chất lượng sản phẩm

- Giá thành thường thấp hơn collagen dạng nước. 

Những dạng collagen viên chiết xuất từ cá, sẽ giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn được hàm lượng collagen trong mỗi viên uống. Lý do là vì collagen da cá có có cấu trúc phân tử tương đồng với da người, thẩm thấu sâu hơn vào lớp hạ bì. Nhờ vậy, sử dụng collagen viên sẽ tránh được khả năng bị đào thải nhanh và tiết kiệm hơn collagen dạng nước.

Đối với collagen viên, nên lựa chọn những loại collagen có kích thước phân tử siêu nhỏ như Pico Collagen sẽ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

 

Hi vọng những chia sẻ từ Genki Fami trong bài viết này đã giúp bạn có những thông tin hữu ích để sử dụng collagen một cách hiệu quả.

 

Xem thêm → Top 5 Loại Collagen Viên Tốt Nhất Của Nhật Bản