Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần Genki Fami

Cảm Lạnh Nên Ăn Gì Để Nhanh Khỏi?

Mùa đông khi thời tiết trở nên lạnh giá, cơ thể chúng ta dễ bị nhiễm lạnh với những triệu chứng như: hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, ho… Khi bị cảm lạnh, ngoài việc dùng thuốc, thì những thực phẩm sau đây sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng để chống chọi lại với virus xâm nhập.

 

Trong bài viết này, hãy cùng Genki Fami điểm danh xem những thực phẩm nào có công dụng trị cảm lạnh hiệu quả bạn nhé!

 

 

1. Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, các trích, cá ngừ… rất giàu axit béo Omega 3 sẽ làm tăng hoạt động của tế bào bạch cầu. Đây là một phần quan trọng của hệ miễn dịch trong cơ thể. Do đó, bạn nên thêm cá béo vào chế độ ăn của mình, đặc biệt là trong những ngày trời trở lạnh hay khi có dấu hiệu bị cảm. Nếu không thích ăn cá, bạn nên bổ sung DHA thông qua dầu cá.

 

2. Tỏi

Hợp chất allicin trong tỏi giúp trị cảm lạnh một cách hiệu quả. Hơn nữa, tỏi còn chứa các chất kháng khuẩn và chống viêm nên giúp trị cảm lạnh nặng rất tốt. Nhiều người không thích mùi tỏi, tuy nhiên khi bị cảm lạnh thì bạn đừng quên thêm tỏi vào thực đơn của mình để nhanh khỏe nhé!

 

3. Trái cây thuộc họ cam quýt để cả vỏ trắng

Các loại quả thuộc họ cam quýt không chỉ nhiều nước, có vị ngon mà còn chứa lượng vitamin C cao nên giúp cho hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Bởi vitamin C giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Thêm vào đó, một hợp chất tự nhiên có trong vỏ của các loại quả họ cam quýt còn giúp điều trị cảm cúm và các bệnh về viêm phế quản. 

 

4. Súp, cháo gà

Khi được nấu chín, gà sẽ sinh ra amino axit có tên cysteine giúp hỗ trợ chữa cảm lạnh và ho. Món súp gà này có thể làm tăng chức năng miễn dịch, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh và bệnh cúm.

 

5. Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, khoai lang còn chứa beta carotene giúp đẩy lùi virut một cách nhanh chóng. Khi bị cảm lạnh bạn đừng quên bổ sung khoai lang vào thực đơn nhé!

 

6. Rau xanh đậm

Những loại rau lá màu xanh đậm như bông cải xanh, cải bó xôi... có chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên có khả năng làm tăng miễn dịch và giúp cơ thể chống lại virus hiệu quả. Những ngày bị cảm lạnh “ghé thăm” đừng quên bổ sung các loại rau màu xanh đậm vào bữa ăn hàng ngày bạn nhé!

 

7. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn không chỉ giúp làm dịu cơn đau họng mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, sữa chua còn có protein, cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể khi bạn bị bệnh.

 

8. Nấm

Nấm có chứa nhiều vitamin D các chất chống oxy hóa và các gốc tự do hình thành trong quá trình ta bị cảm lạnh. Hơn nữa ăn nấm nhiều cũng giúp nâng cao hiệu quả hệ miễn dịch của các bạch cầu trong máu, đẩy lùi các loại virus đang tồn tại trong cơ thể.

 

9. Nghệ

Curcumin, hợp chất tự nhiên trong củ nghệ là một chất chống viêm mạnh. Hợp chất này cũng được chứng minh là có khả năng thúc đẩy hoạt động của các tế bào miễn dịch và tăng cường phản ứng kháng thể. Nên ăn nghệ cùng tiêu đen để tăng tốc độ và mức độ hấp thu lên đáng kể.

 

10.

Các loại hạt rất giàu protein và chất béo tốt. Những loại chất béo có trong các loại hạt sẽ giúp da và màng nhầy khỏe mạnh, tránh được sự tấn công của vi khuẩn, virus gây bệnh. Bên cạnh đó, một số loại hạt còn chứa selen, vitamin D, kẽm và đồng, tất cả các chất này đều có vai trò duy trì và tăng cường hệ miễn dịch.

 

Hi vọng những tổng hợp trên đây từ Genki Fami đã giúp chị em có thêm thông tin và kiến thức để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

 

Xem thêm → Top 10 Thực Phẩm Giúp Bạn Có Làn Da Trắng Hồng Tự Nhiên