Loading...

Cách Phòng Ngừa Đột Quỵ, Tai Biến Bạn Nên Biết

Đột quỵ là tình trạng nguy hiểm, trước đây thường được coi là bệnh của người già, nhưng thời gian gần đây số lượng người trẻ bị đột quỵ đang gia tăng.

 

Đột quỵ, tai biến mặc dù rất nguy hiểm nhưng lại có thể phòng ngừa được bằng lối sống khoa học và thói quen lành mạnh hàng ngày của chúng ta. Trong bài viết này hãy cùng Genki Fami tìm hiểu những biện pháp phòng chống đột quỵ mà ai cũng nên biết bạn nhé!


1. Chế độ ăn uống phòng chống đột quỵ tai biến

Cách đơn giản nhất để phòng tránh đột quỵ là hãy bắt đầu từ chính những gì bạn ăn hàng ngày.

 

Các loại thực phẩm có chứa chất béo có lợi từ dầu oliu, cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu, các loại quả và hạt như quả óc chó, macca, hạnh nhân… giúp cung cấp axit béo Omega 3 rất tốt cho hệ tim mạch giúp phòng ngừa đột quỵ.

 

Bạn cũng nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn các loại đậu, hành tây, cà chua, rau xanh, táo, bưởi, dưa hấu, táo, chuối… là những thực phẩm có công dụng hạ mỡ máu, hạ huyết áp, thanh nhiệt, giải độc, giúp ổn định huyết áp.

 

Bên cạnh các loại thực phẩm giúp phòng ngừa đột quỵ thì những loại nước uống sau cũng có tác dụng phòng chống đột quỵ rất tốt:

 

- Sữa đậu nành giúp phòng chống xơ vữa động mạch, điều chỉnh lại sự rối loạn lipid trong máu và điều hòa huyết áp.

 

- Nước lá sen khô: những người mỡ máu cao, huyết áp cao thường xuyên uống nước trà lá sen rất tốt để giảm mỡ máu, làm tan bớt các khối mỡ trong mạch máu, giảm nguy cơ đột quỵ.

- Nước nấm linh chi: Nước nấm linh chi mỗi ngày lấy khoảng 10g khô đem đun thành trà uống hàng ngày, giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu, thanh nhiệt và giải độc cơ thể.

 

- Một số loại trà thảo mộc khác như:  Trà hoa kim  ngân, trà hoa nhài, trà hoa hồng, trà hoa cúc… là những đồ uống tốt giúp phòng ngừa tai biến đột quỵ đơn giản.

Để phòng tránh đột quỵ bạn nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều muối và các loại đồ ăn chế biến sẵn như các loại snack, đồ chiên, đồ nướng, các loại đồ đóng hộp, thịt nguội… là những thực phẩm chứa nhiều muối, không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch và có thể gây ra tình trạng đột quỵ.
 

2. Chế độ sinh hoạt phòng chống đột quỵ

2.1. Không hút thuốc lá

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và mắc rất nhiều bệnh gây tổn hại đến sức khoẻ. Nếu bạn đang hút thuốc hãy nghĩ đến kế hoạch cai thuốc lá càng sớm càng tốt, để ngăn ngừa đột quỵ và bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

Tất nhiên, bỏ thuốc không phải là việc dễ dàng nên hãy tìm đến bác sĩ để được tư vấn và lựa chọn được cách phù hợp nhất. Hãy nhớ quyết tâm tránh xa thuốc lá để bảo vệ bản thân và gia đình thân yêu của bạn khỏi nguy cơ mắc rất nhiều bệnh tật từ khói thuốc.
 

2.2. Vận động, tập thể dục nhiều hơn

Lười vận động là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì và các vấn đề về tim mạch, trong đó có cao huyết áp, xơ vữa động mạch máu và làm tăng nguy cơ đột quỵ tai biến. Để hạn chế nguy cơ đột quỵ, mọi người nên duy trì một lối sống và sinh hoạt khoa học hơn bằng cách tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn.

 

Tùy theo sức khoẻ và sở thích của mỗi người mà chúng ta hãy chọn cho mình những môn thể dục, thể thao phù hợp duy trì đều đặn để luôn có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai bạn nhé!

 

2.3. Giảm cân

Nhiều nghiên cứu cho thấy người thừa cân, béo phì thì nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường cũng tăng, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Vì vậy, hãy kiểm soát cân nặng ở mức phù hợp theo chỉ số BMI ( chỉ số theo dõi cơ thể). Chỉ số BMI của cơ thể nên được giữ ở dưới mức 25. Kiểm soát cân nặng bằng cách có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lượng calo nạp vào cơ thể vừa đủ, tăng cường hoạt động thể chất, vận động tập luyện thể dục, thể thao… để giữ được cân nặng phù hợp, làm giảm nguy cơ mỡ máu, huyết áp cao và đột quỵ.

2.4. Kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là một trong những cách đơn giản để bảo vệ sức khoẻ nhưng rất ít người duy trì thói quen này. Bạn nên định kỳ kiểm tra sức khỏe từ 3-6 tháng/ lần để phát hiện những vấn đề bất thường nếu có.

 

Nếu phát hiện tình trạng máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, xơ vữa mạch máu hay bất kỳ một bất thường gì về tình trạng tim mạch thì bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn hướng điều trị, các phương pháp bảo vệ sức khỏe cũng như cách phòng ngừa tai biến đột quỵ.

 

2.5. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ, tai biến

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong cao và hoặc để lại nhiều di chứng nặng nề, việc can thiệp khi bệnh xảy ra bằng thuốc hoặc phương pháp phẫu thuật rất tốn kém, chưa kể người bệnh rất khó hồi phục hoàn toàn. Do đó cần có hướng phòng bệnh sớm. 

Viên uống ngăn ngừa đột quỵ tai biến Nattou Ichou, Genki Fami, Nhật Bản là sản phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ hiệu quả. Với thành phần chính bao gồm Nattokinase, chiết xuất tiêu đen, chiết xuất lá ichou, DHA, EPA, Nattou Ichou còn là sản phẩm duy nhất cho đến nay ứng dụng Bioperine trong chiết xuất tiêu đen, để tăng cường sự hiện hiện sinh học cũng như hoạt lực của các dược chất có trong sản phẩm, nhờ đó tăng hiệu quả của việc sử dụng sản phẩm.

Tìm hiểu thêm về Viên uống ngăn ngừa đột quỵ Nattou Ichou tại đây!

Bình luận