Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần Genki Fami

Cách phòng chống đột quỵ não hiệu quả!

Đột quỵ não – căn bệnh không chỉ đe dọa ở người cao tuổi mà bắt đầu đe dọa ở cả những người trẻ tuổi. Chúng mang đến những biến chứng cực kỳ nghiêm trọng mà người bệnh phải sống chung cho tới những năm tháng cuối của cuộc đời, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Vì vậy, phòng chống đột quỵ não ngay từ bây giờ là việc làm cực kỳ cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn cách phòng chống đột quỵ não.

1. Kiểm soát các bệnh lý cơ thể đang mắc phải

Việc mắc các bệnh lý như tiểu đường, huyết áp cao, béo phì…  sẽ làm tăng nguy cơ khiến người bệnh dễ bị đột quỵ bởi đột quỵ hay tai biến mạch máu não chính là tình trạng mạch máu não bị tắc nghẽn do cục máu đông hay mạch máu bị vỡ khiến các tế bào não thiếu oxy và chất dinh dưỡng, chúng sẽ chết dần từ đó ảnh hưởng tới các cơ quan do hệ thần kinh chi phối.

Những bệnh nhân đã có các bệnh lý như tiểu đường, béo phì hay huyết áp cao, … cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ để kiểm soát tình trạng bệnh ở mức ổn định, tránh các trường hợp biến chứng gây đột quỵ não ở người bệnh. Đồng thời càng cần chú ý và thực hiện các biện pháp dưới đây để phòng chống nguy cơ đột quỵ.

2. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng với đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó cơ thể có thể chống lại được bệnh tật. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng lành mạnh bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, giảm thiểu các thực phẩm không tốt cho sức khỏe sẽ hạn chế việc mắc các bệnh như thừa cân, béo phì hay cholesterol cao,…

Đồng thời bổ sung lượng nước cần thiết cơ thể khiến cơ thể có đủ nước để chuyển hóa các chất dinh dưỡng cũng như giúp cho hoạt động bài tiết của cơ thể. Luôn giữ cân nặng trong tầm kiểm soát để tránh bệnh máu nhiễm mỡ, béo phì, thừa cân,… giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

3. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có tác động rất tốt đối với cơ thể. Chính bởi vậy có rất nhiều chương trình hướng dẫn mọi người rèn luyện sức khỏe vào mỗi buổi sáng hay việc đưa môn thể dục vào trong nhà trường từ khi trẻ bắt đầu đi học. Rèn luyện thể chất luôn song hành với rèn luyện trí não, cập nhật kiến thức thuộc các lĩnh vực. Tăng cường vận động sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất, hỗ trợ lưu thông máu, hỗ trợ hoạt động của hệ bài tiết và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Có lẽ vì vậy có rất nhiều môn thể thao được rất nhiều người quan tâm và trở thành niềm đam mê trong lòng nhiều người đặc biệt là môn thể thao vua – bóng đá. Tập thể dục thường xuyên với chỉ 30 phút hàng ngày sẽ cải thiện sức khỏe của bạn rõ rệt.

4. Có lối sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh bao hàm rất nhiều hành động bao gồm việc có thời gian biểu khoa học, cân bằng giữa các hoạt động làm việc, vui chơi, giải trí, thời gian nghỉ ngơi đối với cơ thể; tránh xa các chất có hại cho cơ thể; giữ cho đầu óc và tâm trí luôn thoải mái. Ngủ đủ giấc, tránh xa hoặc ít nhất là hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và giảm thiểu căng thẳng sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn có thời gian nghỉ ngơi và được phục hồi sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc. Lối sống lành mạnh sẽ giữ cho tâm trí bạn luôn thoải mái, cái nhìn tích cực với mọi sự vật, sự việc là một liều thuốc bổ đối với cơ thể.

5. Lưu ý đặc biệt trong mùa hè

Mùa hè nắng nóng thì điều hòa đóng vai trò như vị cứu cánh đối với cơ thể. Tuy nhiên nhiều sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi mà bệnh nhân đột quỵ gia tăng trong mùa hè bởi lý do việc thay đổi nhiệt độ bất thường khi di chuyển từ môi trường lạnh ra môi trường rất nóng và ngược lại di chuyển từ môi trường nắng nóng bên ngoài vào trong phòng có nhiệt độ thấp. Các mạch máu và lỗ chân lông không kịp giãn nỡ theo thay đổi nhiệt độ sẽ gây ra tình trạng đột quỵ.

6. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định ký ít nhất 1 năm 1 lần hoặc 6 tháng 1 lần sẽ giúp nhận biết các dấu hiệu và nguy cơ của đột quỵ cũng như được tìm ra được các phòng chống đột quỵ phù hợp với bản thân.

Đừng chủ quan với sức khỏe của bạn mà hãy lên phương án cũng như thực hiện các cách phòng chống đột quỵ não để đảm bảo bạn luôn có một cuộc sốn vui khỏe, có ích, đẩy lùi các loại bệnh tật đối với cơ thể.

7. Sử dụng viên uống chống đột quỵ Natto Ichou Nhật Bản

Viên uống chống đột quỵ Natto Ichou Nhật Bản là sản phẩm chống đột quỵ được sở y tế Việt Nam và Nhật Bản chứng nhận. Tại thị trường Nhật, Natto Ichou được đánh giá cao trong việc phòng chống đột quỵ và hỗ trợ điều trị bệnh nhân đột quỵ.

Với thành phần 100% từ tự nhiên, Viên uống chống đột quỵ Natto Icchou không chỉ có khả năng phòng chống cao mà còn tốt cho sức khỏe của não bộ, phòng chống các nguy cơ bệnh tật về trí nhớ.

Để tìm hiểu chi tiết về Viên uống Natto Ichou, liên hệ Genki Fami ngay hôm nay.

  • Trang web: https://www.genkifami.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/genkifami/
  • Hotline:  0971 532 944
  • Email: marketing@genkifami.vn