Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

ĂN GÌ ĐỂ HẠN CHẾ RỤNG TÓC?

Được coi là dấu hiệu của lão hoa, tóc tụng không chỉ liên quan đến gene mà còn xuất hiện khi cơ thể thiếu hụt các dưỡng chất. Dưới đây là những thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc bạn nên biết mà GENKI FAMI chia sẻ.

Các loại quả họ dâu

Các loại quả mọng nước họ dâu như dâu tây, việt quất, mâm xôi… chứa nhiều vitamin C. Hoạt động như một chất chống lão hóa, vitamin C giúp tóc và da khỏe mạnh. Vitamin C còn thúc đẩy cơ thể sản sinh ra collagen để làm chậm quá trình lão hóa. Ăn nhiều trái họ dâu sẽ hạn chế tóc bạc.

Rau lá xanh

Rau lá xanh dồi dào các chất chống oxy hóa và chất sợi dinh dưỡng. Chúng còn cung cấp các vitamin nhóm B giúp da đầu khỏe mạnh. Nuôi dưỡng da đầu là một cách hiệu quả để chăm sóc tóc, giúp tóc không bị bạc. Vitamin B12 trong rau lá xanh còn rất cần thiết cho việc sản xuất các hormone ngăn bạc tóc.

Cá hồi

 

Cá hồi chứa nhiều omega 3 giúp chống rụng tóc 

Cá hồi có ích cho sức khỏe bởi chúng giàu omega 3 và protein. Hơn thế, chất sê len, một dưỡng chất quan trọng hỗ trợ cơ thể sinh ra các hormone, cũng được tìm thấy trong cá hồi. Ăn cá hồi đều đặn sẽ tốt cho tóc của bạn, nhất là phần tóc ở gáy.

Socola 

Socola cải thiện tình trạng rụng tóc ở phụ nữ 

Đồng là dưỡng chất thúc đẩy sự tăng sinh của melanin, chất tạo màu cho da và tóc. Ăn sô cô la sẽ giúp hạn chế tóc bạc vì chúng chứa đồng.

Hạnh nhân

Tương tự như socola, hạnh nhân chứa đồng giúp melanin sản sinh. Hạnh nhân còn cung cấp vitamin E làm đẹp da, móng tay và tóc.

Hạnh nhân chứa vitamin E giúp làm đẹp da và tóc