Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

7 bài tập tài nhà giúp nâng cao sức khỏe mùa Covid

Covid-19 – bệnh viêm đường hô hấp cấp đã kéo dài hơn 3 tháng nay kể từ khi bùng phát tại Vũ Hán – Trung Quốc. Chúng đã kéo dài bằng cả một mùa trong năm, chính vì vậy mà giờ đây chúng còn có tên gọi khác là mùa covid. Và nhằm hạn chế covid lây lan trong cộng đồng, người dân được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà và chỉ ra ngoài trong các trường hợp cần thiết. Tuy nhiên tập thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe chống lại bệnh tật nhất là covid-19 cũng thực sự cần thiết bởi thể dục, thể thao giúp tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể có thể tự bảo vệ mình khỏi các tác nhân gây hại. Trong trường hợp đó các bài tập tại nhà sẽ phát huy hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe mùa covid. Hãy cùng thử sức với 7 bài tập sau:

1. Squats (Động tác đứng lên, ngồi xuống)

Đối với những người hay chơi thể thao hay những gymer thì động tác squats là bài học đầu tiên mà người học làm quen giúp làm săn chắc vòng ba và chắc khỏe xương khớp. Đây cũng được coi như động tác khởi động đầu tiên của quá trình tập luyện.

Thực hiện động tác:

Bước 1: Chuẩn bị tư thế đứng thẳng, hai chân song song mở rộng bằng vai, mũi chân hơi chếch ra ngoài, căng vai ưỡn ngực. Hai tay có thể giơ ngang phía trước mặt và song song với mặt đất để giữ thăng bằng.

Bước 2:  Kết hợp hít vào và thở ra theo mỗi động tác lên xuống.

Hít vào, ngồi xuống đẩy lùi hông và mông về phía sau sao cho lưng thẳng, đùi song song với mặt đất, đầu gối không vượt quá mũi chân, giữ tư thế trong khoảng 5-10 giây.

Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và thực hiện liên tục. Có thể thực hiện động tác 2-3 lần, mỗi lần 10 nhịp.

2. Đá chân ra sau

Động tác giúp thon gọn bắp chân và làm săn chắc cơ đùi. Thường vùng chân và bắp đùi dễ tập chung mỡ và khó để giảm đi.

Thực hiện động tác: 

Bước 1: Chống 2 tay và 2 chân xuống sàn, mũi tay hướng về phía trước và song song với nhau, tay và chân vuông góc với mặt đất. Lưng giữ thẳng, song song với mặt đất.

Bước 2: Duỗi thẳng và đạp căng 1 chân ra phía sau, giữ vị trí này trong 5-10 giây.

Bước 3: Đưa chân về lại vị trí như ban đầu và thực hiện lần lượt với cả 2 chân.

3. Tấm ván ngược

Động tác dồn lực ở tay giúp cho cánh tay chắc khỏe, cơ bụng săn chắc, đốt cháy lượng mỡ thừa.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Ngồi duỗi chân trên sàn nhà. Tay chống song song phía sau lưng. Mũi chân và mũi bàn tay cùng một hướng. Lưng hơi ngả ra phía sau, nghiêng một góc 45 độ.

Bước 2: Dùng lực đẩy ở tay và gót chân, nâng mông lên sao cho chân, bụng và bả vai đều nằm trên một đường thẳng. Giữ tư thế trong 15-60 giây.

Bước 3: Từ từ hạ thấp cơ thể và thực hiện lặp lại động tác.

4. Plank (Tấm ván)

Giúp tăng sức bền, đốt cháy lượng mỡ trên khắp cơ thể giúp cơ bụng, cơ tay và cơ đùi săn chắc.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chống khuỷu tay và quý gối xuống thảm.

Bước 2: Nâng mông lên, kiễng hai mũi chân chạm sàn, giữ tư thế trong 60 giây.

Bước 3: Thực hiện lại động tác như bước 1.

5. Đá lăng khi nằm

Cách thực hiện: 

Bước 1: Nằm trên sàn. Hai tay dang ngang, lòng bàn tay úp xuống. Hai chân giơ lên tạo thành góc 90 độ so với cơ thể.

Bước 2: Đá chân sang bên trái và bên phải và xoay mông theo chiều ngược lại.

Động tác này giúp làm săn chắc cơ bụng.

6. Chống đẩy

Chống đẩy giúp tăng cường sức mạnh của cánh tay, làm săn chắc cơ ngực.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chống tay và mũi chân xuống sàn. Giữ cho lưng thẳng.

Bước 2: Hạ trọng tâm cơ thể xuống nhưng vẫn giữ nguyên sao cho lưng, chân và đầu thẳng hàng.

Bước 3: Đưa cơ thể về lại vị trí ban đầu và thực hiện động tác tư 5-10 lần hoặc tùy vào sức khỏe của mỗi người.

7. Đứng lên quỳ xuống

Động tác làm săn chắc cơ đùi và cơ mông.

Cách thực hiện:

Bước 1: Hai chân dang rộng bằng khoảng 2 vai, chân thuận phía trước, chân còn lại ở phía sau và trụ bằng mũi chân.

Bước 2: Khuỵu đầu gối xuống, dừng lại khi đùi của chân trước song song với sàn.

Bước 3: Về vị trí ban đầu, đổi chân và thực hiện tương tự. Lặp lại động tác với mỗi chân ít nhất 5 – 10 lần.

Mùa Covid đến tuy ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng, các hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí nhưng đây cũng là khoảng thời gian người thân được đoàn tụ và cũng là khoảng thời gian cơ thể được nghỉ ngơi, có cơ hội luyện tập để tăng cường sức khỏe. Hy vọng 7 động tác đơn giản trên sẽ giúp đẩy lùi covid và giúp cho vóc dáng trở nên thon gọn, rắn chắc.

  • Trang web: https://www.genkifami.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/genkifami/
  • Hotline:  0971 532 944
  • Email: marketing@genkifami.vn