Giỏ hàng

Kiến thức sức khỏe

Công ty Cổ phần HSC JAPAN

5 Dấu Hiệu Cảnh Báo Cơ Thể Đang Thiếu Hụt Collagen

Collagen được coi là “ thần dược” giúp duy trì sự mịn màng, mượt mà, căng bóng cho làn da của chị em phụ nữ. Không chỉ quan trọng đối với làn da, collagen còn giữ vai trò then chốt đối với những cơ quan khác trong cơ thể. Chính vì vậy, thiếu hụt collagen là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe của phái đẹp. Trong bài viết này hãy cùng Genki Fami tìm hiểu 5 dấu hiệu mà cơ thể “cấp báo” với chúng ta về tình trạng thiếu hụt collagen và những cách bổ sung kịp thời để giữ gìn nhan sắc và bảo vệ sức khỏe bạn nhé!

1. Làn da kém sức sống.

Collagen là một chất protein không thể thiếu của cơ thể, collagen chiếm 70% cấu trúc da, giúp kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất của da, các sợi collagen dài và mảnh đan quyện vào nhau, tạo ra mạng collagen, đây chính là nền tảng của da. Nhờ có collagen mà da chúng ta săn chắc, mịn màng. Chính vì vậy, khi cơ thể bị thiếu hụt collagen, da là cơ quan đầu tiên “lên tiếng” với những dấu hiệu dễ dàng nhận thấy như: 

  • Da khô sạm.

  • Da kém sắc và bị xỉn màu.

  • Da xuất hiện nhiều nếp nhăn.

  • Da bị chùng, nhão và chảy xệ.

  • Nám, tàn nhang xuất hiện nhiều.

 

2. Tóc khô xơ, móng tay dễ gãy.

Collagen có chức năng cung cấp các chất dinh dưỡng cho chất sừng ở tóc và móng của chúng ta. Collagen giúp hạn chế tình trạng rụng tóc, giúp cho mái tóc được suôn mượt, óng ả, móng tay, móng chân được khỏe mạnh và mịn màng. Vậy nên, khi lượng collagen không đủ để nuôi dưỡng chất sừng, tóc sẽ bị khô, xơ, dễ gãy rụng, móng chân, móng tay yếu đi, dễ bị xước, gãy, lớp bề mặt móng cũng bị khô sờn.

3. Răng dễ mắc các chứng nha chu.

Không chỉ giữ vai trò quan trọng đối với da, collagen còn là thành phần giúp duy trì sự chắc khỏe của răng và giúp hạn chế các bệnh về răng miệng như viêm nha chu. Viêm nha chu là do vi khuẩn tích tụ lâu ngày quanh răng, vi khuẩn sẽ gây xói mòn chân răng, khiến cho răng trở nên yếu đi. Vậy nên, để có một hàm răng khỏe mạnh chúng ta cần cung cấp đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể.

 

4. Thị lực giảm, mắt lờ đờ mệt mỏi.

Collagen tập trung nhiều trong giác mạc và thuỷ tinh thể, giúp duy trì sự linh hoạt của đôi mắt. Khi lượng collagen trong cơ thể bị thiếu hụt sẽ khiến cho khả năng hoạt động của giác mạc bị kém đi, thuỷ tinh thể cũng bị mờ đi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của mắt. Do vậy, muốn có một đôi mắt long lanh, khỏe mạnh cần phải bổ sung đầy đủ collagen cho cơ thể.

5. Triệu chứng bệnh viêm khớp xương.

Có lẽ khi nói đến những bệnh về xương, người ta thường hay nói do bị thiếu canxi , nhưng ngoài canxi, collagen chiếm đến 80% bên trong cơ cấu nguyên liệu của xương và chiếm 1/2 bên trong cơ cấu nguyên vật liệu sụn. Collagen có tác dụng giúp giảm bớt  ma sát giữa các khớp xương, từ đó ngăn chặn các biến dạng ở xương và sụn. Do vậy, khi bị thiếu hụt collagen, chúng ta sẽ bị những bệnh về viêm xương khớp, loãng xương..vv.

 

Những cách bổ sung collagen cho cơ thể.

 

1. Bổ sung Collagen bằng các món ăn hằng ngày.

Để giữ mãi nét thanh xuân rạng ngời, thì một thực đơn giàu collagen là điều bạn nên thực hiện mỗi ngày. Những loại thực phẩm giàu collagen như:

 

  • Các loại rau màu xanh đậm: Rau muống, rau ngót, rau đay, bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan ... đều là những loại rau màu xanh đậm rất tốt cho làn da, vì có chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa thúc đẩy sản sinh lượng collagen tự nhiên trong cơ thể. 

  • Các loại trái cây giàu Vitamin C: Cam, xoài, đu đủ, dâu tây, kiwi, bưởi, dứa ( thơm). Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vậy nên, bạn nhớ ăn các loại trái cây này thường xuyên vào  nhé.

  • Những thực phẩm giàu hàm lượng collagen như: Mộc nhĩ trắng, các chế phẩm từ bong bóng cá, da heo, tôm, lòng trắng trứng, chân gà, ngũ cốc nguyên hạt nên được đưa vào bữa ăn hàng ngày của chúng ta.

  • Những thực phẩm giàu Omega-3 như: Cá hồi, cá tuyết, cá trích, hàu, cá mòi… nên thường xuyên được sử dụng vì Omega 3 thiết yếu với quá trình trao đổi chất, nhưng cơ thể người không thể tự tổng hợp các loại axit béo này mà phải hấp thu từ thực phẩm.

2. Bổ sung collagen trực tiếp cho cơ thể.

Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Những cách bổ sung collagen trực tiếp như:

 

  • Bổ sung collagen từ mỹ phẩm dưỡng da: Với sự phát triển của ngành mỹ phẩm thì có nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa hàm lượng collagen ra đời như serum, mặt nạ, kem dưỡng,…mang đến giải pháp chăm sóc da khá thông dụng.

  • Bổ sung collagen bằng cách tiêm, truyền. Đây là phương pháp cho kết quả ngay lập tức, nhưng vì phải động đến “dao kéo” nên chị em cân nhắc kỹ khi lựa chọn và nhớ tìm đến những cơ sở chuyên nghiệp, có đội ngũ y bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả như mong muốn.

  • Bổ sung collagen qua đường uống. Collagen dạng uống có nhiều loại như: nước, viên, bột, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế chị em có thể chọn cho mình một loại phù hợp nhất.

Nên lưu ý đối với collagen viên uống, nên sử dụng vào thời điểm bụng đang đói và lựa chọn collagen có kích thước phân tử siêu nhỏ như Pico Collagen, để cơ thể hấp thu nhanh trọn vẹn những dưỡng chất trong sản phẩm, giúp nuôi dưỡng làn da một cách chuyên sâu mà không sợ lãng phí vì bị hòa quyện với thức ăn trong dạ dày.

Pico Collagen là gì? Tìm hiểu thêm về Pico Collagen tại đây!